Academy for Thais 2019 “เอไอเอส” ดึงบิ๊กธุรกิจไทย-เทศ แชร์ความรู้สู้ “ดิจิทัลดิสรัปชั่น”

เอไอเอสเดินหน้ายกระดับองค์ความรู้ด้านดิจิทัลให้คนไทยผ่านโครงการ ACADEMY for THAIs โดยปีนี้มาในธีม Intelligent Nation Series ยกทัพกูรูเสิร์ฟเทคนิคภาคธุรกิจปรับตัวรับโลกเปลี่ยน
 
ส่วนหนึ่งจากงานแถลงวิสัยทัศน์ปี 2019 ของเอไอเอส ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน มีการสัมมนา ACADEMY for THAIs ซึ่ง “กานติมา เลอเลิศยุติธรรม” หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล เอไอเอส กล่าวว่า ใน 2-3 ปีที่ผ่านมาคนไทยมีการพูดถึง digital disruption มากขึ้น ทำให้บริษัทมองถึงการยกระดับคนไทยให้มีความเข้าใจต่อเรื่องนี้อย่างลึกซึ้ง
 
“ทุกวันนี้คำว่า digital disruption เป็นคำแฟชั่นที่ทุกคนคิดและเข้าใจในบริบทของตัวเอง แต่ลืมที่จะย้อนดูตัวเองว่า จุดใดเป็นจุดแข็งแกร่งของตัวเอง หรือมีความเข้าใจต่อเรื่องนี้อย่างถูกต้อง และมากน้อยเพียงใด”
 
เอไอเอสจึงจัดทำโครงการ ACADEMY for THAIs ที่มุ่งเน้นยกระดับความรู้คนไทยให้มีความแข็งแกร่ง และเข้าใจถึงบริบทที่เรียกว่า digital disruption โดยเมื่อเดือนต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการจัดเซ็กชั่นให้ความรู้ด้าน digital disruption เป็นครั้งแรก ซึ่งมีคนไทยกว่า 4,000 คนที่เข้ามาร่วมยกระดับความรู้ไปด้วยกัน
 
“เอไอเอสเชื่อว่าการยกระดับความรู้ของคนไทยในการเข้าใจเรื่อง digital disruption จะทำให้คนไทยแข็งแกร่งและทัดเทียมนานาประเทศ และด้วยโลกที่แคบลง สื่อสารกันด้วยเทคโนโลยี ทำให้บริบทของการดูแลลูกค้า หรือการตอบสนองผู้บริโภคต่างไป ซึ่งจากประสบการณ์ที่หลายองค์กรมาแชร์กันวันนี้จะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคธุรกิจเช่นกัน”
 
ทั้งนี้ ภายในงาน ACADEMY for THAIs ปี 2019 มีหลายองค์กรมาแลกเปลี่ยนมุมคิดและประสบการณ์ เช่น ปฐมา จันทรักษ์ รองประธานด้านการขยายธุรกิจในกลุ่มประเทศอินโดจีน และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด, Mitch Lowe ซึ่งเป็น Co-funding Executive of Netflix รวมถึงมีการเสวนาหัวข้อ “เดินธุรกิจอย่างไรเมื่อโลกไร้พรมแดน” จากผู้บริหารจากกลุ่มบริษัทเซ็นทรัลกรุ๊ป, สำนำงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), Class cafe และเอไอเอส