“LINE TV” วางตัว “ทีวีออนไลน์” ใน 3 ปี พร้อมเดินหน้าเจาะกลุ่มแมส หวังกระจายผู้ชมทั่วประเทศ

นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า LINE TV เป็นอันดับหนึ่งของช่องทางรับชมรายการทีวีย้อนหลัง และจากยอดการเข้าถึงข้อมูลเมื่อเทียบกับสื่อโทรทัศน์ มีผู้ชมรายการทีวีผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่าง ๆ อยู่ที่ 49% มียอดการเข้าชมสูงถึง 60% จากฐานผู้ชมโทรทัศน์ปกติ 55 ล้านคน และใช้เวลารับชมต่อเนื่องถึงกว่า 2 ชั่วโมงต่อวัน อีกทั้งออริจินอลคอนเทนต์ของ LINE TV ยังได้รับการยอมรับบนเวที Asian Television Awards 2017/2018

ภายในปี 2562-2564 ตั้งเป้าสู่การเป็น ‘แพลตฟอร์มทีวีออนไลน์ของคนไทย’ โดยมีกลยุทธ์สำคัญคือเน้นการนำเสนอคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจของผู้ชมทั่วประเทศ ทั้งในส่วนของรายการทีวีย้อนหลัง ออริจินอลคอนเทนต์ แอนิเมชั่น และดนตรี โดยปรับให้เข้ากับความชอบของแต่ละบุคคลและได้ขยายความร่วมมือไปยังพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ เช่น ช่อง 8 และ PPTV นอกจากนี้ ยังได้เตรียมคอนเทนต์ใหม่ ๆ สำหรับ LINE TV Originals จากความร่วมมือกับผู้ผลิตชั้นนำ ทั้ง ‘Great Men Academy’ ซีรีส์จากนาดาวบางกอก และ ‘Infinite Challenge Thailand’ รายการบันเทิงยอดนิยมจากเกาหลีใต้ในเวอร์ชั่นไทยจากเวิร์คพ้อยต์

“LINE TV เป็นแพลตฟอร์มที่คัดสรรคอนเทนต์คุณภาพ ที่นำเสนอรายการทีวีย้อนหลังได้รวดเร็วกว่า สมบูรณ์กว่า และหลากหลายกว่า แถมยังมีออริจินอลคอนเทนต์พิเศษ รวมอยู่ในแอปที่ง่ายต่อการใช้งานเพียงหนึ่งเดียว ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้งานยังสามารถเข้าถึงได้แบบไม่มีค่าใช่จ่ายใด ๆ กล่าวง่าย ๆ คือ LINE TV = ทีวีออนไลน์”