กม.ไซเบอร์ดันธุรกิจลงทุนไอที “เอชพี” ลุยเจาะ SME-สตาร์ตอัพ

HP ปักธงบุกหนัก SMEs-สตาร์ตอัพ แพค โซลูชั่นพร้อมโมเดลเช่าใช้ รับกระแสธุรกิจตื่นตัวดิจิทัลทรานส์ฟอร์ม ชี้ปีนี้ได้อานิสงส์ 2 กฎหมายใหม่ “ไซเบอร์ซีเคียวริตี้-ดาต้าไพรเวซี่” ช่วยหนุนเติบโตต่อเนื่อง

นายปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์ของบริษัทในปีนี้จะเน้นหนักการเจาะตลาดผู้ประกอบการขนาดกลางและย่อม (SMB-SMEs) รวมถึงสตาร์ตอัพ หลังจากบริษัทมีฐานลูกค้าที่แข็งแรงในกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่อย่างเอ็นเตอร์ไพรส์ ซึ่งตื่นตัวในการปรับเปลี่ยนรับมือสู่ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นมาก่อนแล้ว ขณะที่ปีนี้องค์กรขนาดกลางและเล็กจะตื่นตัวในการปรับสู่ดิจิทัลมากขึ้น ทั้งการประกาศใช้กฎหมายใหม่ 2 ฉบับคือ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ และ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยกระตุ้นให้แต่ละองค์กรลงทุนพัฒนาระบบไอทีและการเก็บข้อมูลให้มีมาตรฐานความปลอดภัยมากขึ้น นอกเหนือจากนโยบายของรัฐบาลที่ผลักดันไทยแลนด์ 4.0 ที่เห็นผลได้ชัดมาระยะหนึ่งแล้ว

ขณะเดียวกันได้มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการในรูปแบบของการเช่าใช้ ที่ผสานกับบริการโซลูชั่นต่าง ๆ ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการเป็นแกนหลักในการทำตลาด แทนการเน้นขายเฉพาะฮาร์ดแวร์ในรูปแบบเดิม ซึ่งหลังจากเริ่มปรับรูปแบบการตลาดในแนวทางนี้อย่างจริงจังมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก หลายผลิตภัณฑ์มีการเติบโตขึ้น 100% อาทิ กลุ่มเครื่องพิมพ์ขนาด A3 โดยในช่วงปีนี้จะขยับมาโปรโมตเพิ่มขึ้นในกลุ่มคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊กมากขึ้น

นอกจากนี้ยังเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในรูปแบบออมนิแชนเนล ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการต่าง ๆ ของ HP ได้ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ด้วยการขยายความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ทั้งผู้แทนจำหน่ายและอีมาร์เก็ตเพลซต่าง ๆ รวมถึงพาร์ตเนอร์ด้านโลจิสติกส์

“คาดว่าสถานการณ์หลังการเลือกตั้งคงไม่มีอะไรกระทบกับลูกค้ากลุ่มองค์กรธุรกิจ เนื่องจากส่วนใหญ่มีการวางแผนธุรกิจในระยะยาว อาจจะส่งผลอ่อนไหวบ้างในกลุ่มคอนซูเมอร์ แต่ HP ก็เน้นโฟกัสในกลุ่มเกมมิ่งและอีสปอร์ตซึ่งมีกำลังซื้อสูงเป็นหลัก ปีนี้เชื่อว่า HP ในไทยก็จะเติบโตต่อเนื่อง หลังจากปีที่แล้วก็เติบโตมากกว่าตลาด ส่วนงบประมาณด้านการตลาดอาจจะไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่จะเน้นการบริหารงบฯให้ตรงเป้าหมายและคุ้มค่ามากขึ้น รวมถึงเน้นลงทุนด้านการเทรนนิ่ง โรดโชว์ เพิ่มบุคลากรเพื่อกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ในบริการของ HP มากขึ้น”

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลยพิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!