RISE เปิดเวที”Corporate Innovation Summit 2019″ หวังเปลี่ยน Mindset องค์กรจับมือสตาร์ตอัพสร้างนวัตกรรม

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ระหว่างวันที่   28 – 29  มี.ค.  2562  สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาค RISE (Regional Corporate Innvation Accelerator) ได้จัดงานสัมมนารูปแบบใหม่ที่เน้นการได้ลงมือทดลองปฏิบัติจริง “Corporate Innovation Summit 2019″ ณ เซ็นทาราแกรนด์แอนด์บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัล เวิลด์

นายศุภชัย ปาจริยานนท์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RISE  กล่าวว่า นวัตกรรมองค์กรจะเกิดได้ต้องเกิดจากการเปลี่ยนแปลง Mindset  ตั้งแต่ระดับผู้บริหารและคนในองค์กร  เนื่องจากปัจจุบันเป็นยุคของ “ปลาเร็วกินปลาช้าขนาดขององค์กรไม่ใช่สิ่งสำคัญเท่ากับ “ความเร็ว” ในการปรับตัว ขณะที่นวัตกรรมเป็นสิ่งที่ทำให้องค์กรยั่งยืนได้ รวมถึงมีต้นทุนในการพัฒนาที่ถูกลง  ที่สำคัญคือเป็นยุคที่ “ความเสี่ยงเป็นโอกาส” ในการสร้างสิ่งใหม่ๆ  แต่สำคัญคือ ต้องลงมือทำให้ไวให้เร็วเพื่อให้เกิดการเรียนรู้
โดยการจับมือร่วมกันระหว่างองค์กรขนาดใหญ่และสตาร์ตอัพจะเป็นการผนึกกำลังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว  ซึ่ง RISE ตั้งเป้าว่าจะมีส่วนช่วยผลักดันให้ GDP ของประเทศเติบโตให้ได้อีก  1%
สำหรับงานสัมมนาครั้งนี้จะมีทั้งส่วนสัมมนาด้านนวัตกรรมเพื่อให้เปลี่ยน Mindset เรียนรู้  Skill Set และ Toolset ใหม่ๆ จากซีอีโอและผู้บริหารระดับโลกทั่วเอเชียกว่า 35  ประเทศ