จัดครบทุกOS”ทรูมันนี่”เชื่อมอีวอลเล็ต กับ”Google Play”หวังคอนเทนต์ดิจิทัลหนุนผู้ใช้แตะ 10 ล้าน

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2562  “ทรูมันนี่” ผู้ให้บริการอีวอลเล็ตได้จับมือกับ “กูเกิล”  เพื่อให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อบัญชีอีวอลเล็ตกับบัญชี “Google Play” เพื่อซื้อดิจิทัลคอนเทนต์ที่ให้บริการบน “Google Play” ทั้งแอปพลิเคชั่น เกม ไอเทมเกม เพลง ภาพยนตร์ อีบุ๊คส์ ได้โดยชำระเงินผ่านทรูมันนี่

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด ผู้ให้บริการ “ทรูมันนี่” เปิดเผยว่า  ได้ร่วมมือกับกูเกิล เพื่อเชื่อมระบบของ TrueMoney Wallet เข้ากับบัญชีของ “Google Play” และเปิดให้ลูกค้าทรูมันนี่ซื้อดิจิทัลคอนเทนต์บน Google Play ได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องทางการใช้งานของทรูมันนี่ให้มากขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การจับจ่าย ที่บริษัทมุ่งมั่นจะพัฒนาให้ทรูมันนี่กลายเป็นช่องทางการชำระเงินที่สามารถใช้งานได้ทุกวัน และคุ้มค่ากว่าการใช้เงินสดชำระเงิน ตามคอนเซ็ปต์ “เปย์แนวใหม่ จ่ายสบายได้ทุกวัน”

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด

โดยเมื่อปีที่แล้ว ทรูมันนี่ได้เปิดให้เชื่อมบัญชี TrueMoney Wallet เข้ากับ “App  Store” แล้วและช่วยผลักดันให้มีจำนวนผู้ใช้งานมากขึ้น  ความร่วมมือครั้งนี้จึงเป็นการขยายระบบนิเวศน์ของการชำระเงินของ TrueMoney Wallet ให้มากขึ้น  ซึ่งบริษัทมุ่งมั่นจะขยายจุดรับชำระทั้งออนไลน์และออฟไลน์

“ปัจจุบันเรามีผู้ใช้งานแอ็คทีฟราว 7 ล้านคนต่อเดือน ปีนี้ตั้งเป้าจะเพิ่มเป็น 10 ล้านรายให้ได้ โดยผลักดันในทุกๆ กลุ่ม ทั้งกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงสถาบันทางการเงิน หรือบริการทางการเงิน และกลุ่มดิจิทัล  โดยการชำระเงินด้วย TrueMoney Wallet บน Google Play จะเป็นหนึ่งในบริการที่สำคัญต่อระบบนิเวศ e-Commerce อย่างมาก”

ขณะเดียวกันยังได้จัดแคมเปญร่วมมือกับพันธมิตรและเกมชื่อดัง อาทิ JOOX, NetMarble, NEXON, IGG และอื่นๆ เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้ที่ชำระเงินบน Google Play ผ่าน TrueMoney Wallet

นายไมเคิล จิตติวาณิชย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย

นายไมเคิล จิตติวาณิชย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย กล่าวว่า 10 ปีที่ผ่านมา อินโนเวชั่นที่เปลี่ยนโลกมากที่สุดคือสมาร์ทโฟน กูเกิลได้พัฒนาระบบปฏิบัติการแอนดรอย ร่วมถึงจับมือร่วมกับพาร์ทเนอร์ จนปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 2,000 ล้านคนทั่วโลก  ขณะที่ในประเทศไทยมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนมากกว่า 75% แล้ว โดยกลุ่มทรูฯ เป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์สำคัญที่ช่วยผลักดันการใช้สมาร์ทโฟนของคนไทย

“ในประเทศไทยเพย์เมนต์ถือเป็นความท้าทายหลัก โดยเฉพาะการหาวิธีการจ่ายเงินบน Google Play ให้ทุกอย่างเข้าถึงง่ายขึ้น ซึ่งจะทำให้แอปพลิเคชั่นและดิจิทัลคอนเทนต์ เข้าถึงผู้ใช้งานใหม่ๆ ได้มากขึ้น  ทรูมันนี่จึงเป็นพาร์ทเนอร์ที่สำคัญ และนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของไทยที่จะช่วยสร้างอีโคซิสเต็มแอปพลิเคชั่นในไทยให้เติบโต”