เอปสัน เปิดแคมเปญ ‘Go Big on the Details’ ช่วยผู้ประกอบการฝ่าดิสรัปชั่น

เอปสัน เปิดแคมเปญ ‘Go Big on the Details’ หวังช่วยผู้ประกอบการฝ่ากระแสดิสรัปชั่น ต่อยอดธุรกิจเชิงพาณิชย์

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการ บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอปสันออกแคมเปญ ‘Go Big on the Details’ ในภูมิภาคเอเชีย เพื่อสื่อสารไปยังผู้ประกอบการในทุกอุตสาหกรรม เนื่องจากการสำรวจความต้องการของกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจและอุตสาหกรรมในประเทศไทย เอปสันพบว่าปัญหาหลักจากการใช้ระบบการพิมพ์อนาล็อก ได้แก่ การขาดความยืดหยุ่นในการรับงานประเภทออนดีมานด์ ในกรณีของโรงพิมพ์ รวมไปถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่ใช้ในกระบวนการพิมพ์สูง เช่นกรณีของกระบวนการพิมพ์ลายผ้าของโรงงานสิ่งทอ นอกจากนี้ ยังมีปัญหาและข้อจำกัดอื่นๆ เช่น ความจำเป็นต้องใช้พนักงานจำนวนมากในการปฏิบัติงาน การต้องพึ่งพาทักษะและประสบการณ์ของพนักงาน ระยะเวลาในขั้นตอนการพิมพ์ที่นาน รวมถึงความต้องการด้านดีไซน์ของลูกค้ามีความซับซ้อนยิ่งขึ้น รวมไปถึงเทคโนโลยีเดิมได้มีการหยุดผลิตไปแล้ว เช่น เครื่องล้างอัดภาพที่ใช้ระบบน้ำยาในธุรกิจโฟโต้แล็บ

ดังนั้น แคมเปญ ‘Go Big on the Details’ จะช่วยทำให้ลูกค้ามองเห็นภาพของการเติบโตทางธุรกิจที่กำลังจะเกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน หลังใช้โซลูชั่นการพิมพ์ระบบดิจิทัลของเอปสัน ลูกค้าจะเห็นถึงทิศทางการขยายไลน์ธุรกิจใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ได้ เช่น การเปิดรับออร์เดอร์ที่เป็นแบบออนดีมานด์หรือมีความเฉพาะเจาะจงจากลูกค้าใหม่ สำหรับร้านรับพิมพ์ฉลาก หรือการเปิดรับพิมพ์งานสร้างสรรค์ลงบนสื่อที่มีความหลากหลายยิ่งขึ้นกว่าเดิม หรือในขนาดที่ใหญ่ขึ้น สำหรับร้านโฟโต้แล็บและร้านพิมพ์ป้ายโฆษณา หรือแม้แต่พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่หรือบริการใหม่ของธุรกิจลูกค้าในโรงงานผลิตเสื้อผ้าแฟชั่นและดิจิทัลแล็บ
“เอปสัน ประเทศไทย จะทำการสื่อสารแคมเปญ ‘Go Big in the Details’ นี้ผ่านหลากหลายช่องทาง ทั้งทางสื่อออนไลน์และออฟไลน์ และเน้นสร้างความรู้ความเข้าใจผ่านการสร้างประสบการณ์ใหม่ในเทคโนโลยีการพิมพ์ของเอปสัน ที่สามารถตอบโจทย์ธุรกิจการพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจไปได้ไกลขึ้น เติบโตยิ่งขึ้น และไหลลื่นไปตามกระแสของดิสรัปชั่น และมีความยืดหยุ่นต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภค ควบคู่กับการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”