ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จับมือ “ชไนเดอร์ อิเล็คทริค”  ดูแลดาต้าเซ็นเตอร์

ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท ธุรกิจในเครือ กลุ่ม WHA  ได้ประกาศการร่วมมือกับทาง ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ร่วมดูแล ดาต้าเซ็นเตอร์

นายไกรทส องค์ชัยศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จำกัด กล่าวว่า ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท ธุรกิจในกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีธุรกิจหลักอยู่ 4 ธุรกิจ ได้แก่ 1) ธุรกิจด้านโลจิสติกส์ 2) ธุรกิจในด้านการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม 3) ธุรกิจด้าน Utilities and Power และ 4) ธุรกิจด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม

โดยดับบลิวเอชเอมีจุดมุ่งหมายอยากพัฒนาอุตสาหกรรมไทยให้มีความก้าวหน้า เนื่องจากทุกวันนี้เทคโนโลยีได้มีบทบาทในการเข้ามาเปลี่ยนแปลงสังคมรอบด้าน จึงต้องมีเครื่องมือที่ทันสมัยไว้เอื้ออำนวยประโยชน์ให้กับลูกค้า ซึ่งครั้งนี้ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท ก็ได้เลือกให้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้เข้ามาดูแลดาต้าเซ็นเตอร์

ทั้งนี้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้เข้ามาดูแลดาต้าเซ็นเตอร์ โดยใช้แพลตฟอร์ม Eco Structure ที่มีนวัตกรรมครบวงจรทั้ง 3 ระดับ ได้แก่ 1) การเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์ (Connected Product) 2) ระบบควบคุมปลายทาง (Edge Control) และ 3) ในระดับแอปพลิเคชั่น การวิเคราะห์ รวมถึงการบริการ (Apps/Analytics/Services) ให้กับดาต้าเซ็นเตอร์ของบริษัท ดับบลิวเอเอ อินโฟนิก จำกัด ในการให้บริการแก่ธุรกิจในเครือของดับบลิวเอชเอ

นอกจากนั้น ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ก็ยังให้บริการ Critical Facility Operations บริการที่มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญดูแล ดำเนินการ และการแก้ไขปัญหา ให้แก่ดาต้าเซ็นเตอร์ของดับบลิวเอชเอ 2 แห่ง จากปัจุบันมีอยู่ 4 แห่ง เพื่อให้มีความพร้อมในการให้บริการวันละ 24 ชั่วโมง ตลอดทั้งสัปดห์ พร้อมรายงานและการรับประกันตามมาตรฐานระดับโลก ซึ่งในภาพรวมสามารถประหยัดการใช้พลังงานได้ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ และช่วยให้ระบบมีความพร้อมใช้งานแบบ 100 เปอร์เซ็นต์