“เอไอเอส” พร้อมเปิดศูนย์บริการ 1 พ.ค. ในเซ็นทรัล เข้มมาตรการลดเสี่ยงโควิด-19 “ลูกค้า-พนักงาน”

หลังจากบริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ได้ส่งจดหมายถึงคู่ค้าและพันธมิตรทางการค้า โดยแจ้งการเตรียมการเปิดให้บริการห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ตามเวลาปิด และเปิดสาขาตามปกติ ตามที่ “ประชาชาติธุรกิจ” ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดจากการสอบถามไปยัง บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือได้รับการยืนยันจาก นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส ว่า เอไอเอสได้รับหนังสือแจ้งจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการที่ห้างฯจะเปิดในวันที่ 1 พ.ค.2563 นี้เช่นกัน ซึ่งในแง่ความพร้อม ทั้งทีมงาน และการมีมาตรการป้องกันความเสี่ยงต่างๆ บริษัทได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาอย่างเต็มที่ในการดูแล และเพื่อลดความเสี่ยงต่างๆ ให้กับทั้งลูกค้าและพนักงาน

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาศูนย์บริการเอไอเอสไม่ได้ปิดให้บริการทั้งหมด เพราะภาครัฐมีมาตรการผ่อนผันให้แต่ละจังหวัดพิจารณาอนุญาตให้ศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือเปิดบริการได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน กรณีระบบหรือเครื่องมีปัญหา เช่น สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ และแจ้งวัฒนะ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีช่องทางออนไลน์ ได้แก่ my AIS app ให้บริการเช็กยอดค่าใช้จ่าย, เติมเงิน, จ่ายบิล, ซื้อแพ็กเกจเสริมได้ 24 ชั่วโมง ข้อมูลเพิ่มเติม https://myais.ais.co.th/

AIS Online Store ให้บริการสั่งซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ได้แก่ สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม และอุปกรณ์ IoT และ AIS Contact Center 1175 ให้บริการข้อมูล แนะนำการใช้บริการต่างๆ และแก้ปัญหาต่างๆ ให้ลูกค้า ส่วนลูกค้าองค์กร ติดต่อผ่าน 1149 เป็นต้น

ขณะเดียวกัน การบริการในศูนย์บริการที่เปิดให้บริการได้มีการยกระดับความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน เช่น เพิ่มระยะห่างในการรับบริการระหว่างพนักงานและลูกค้า, มีการติดตั้งแผงกั้นอะครีลิคใส หน้าเคาน์เตอร์บริการ ณ เคาน์เตอร์บริการ, ให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย พร้อมถุงมือ และแว่นตา เป็นต้น