18 พ.ค. นี้ ‘StartDee’ เรียนฟรีพร้อมกันทั่วประเทศ

ไอติม ฟอร์มทีม เปิดตัว แอปฯ เรียนออนไลน์ ‘StartDee’ 18 พ.ค. นี้ เรียนฟรีพร้อมกันทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าว ‘ประชาชาติธุรกิจ’ รายงานว่า เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 บริษัท เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด  เปิดตัว แอปพลิเคชันด้านการศึกษา ‘StartDee’ รับมือกับการศึกษาไทยหลังวิกฤตโควิด-19 โดยจะเปิดให้ทดลองเรียนฟรี  ระหว่าง 18 พฤษภาคม ถึง 30 มิถุนายน 2563 นี้

“พริษฐ์ วัชรสินธุ” หรือ ไอติม CEO & Founder บริษัท เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า ‘StartDee’ เป็น แอปพลิเคชันด้านการศึกษา เริ่มต้นจากการที่ต้องการปลดล็อกข้อจำกัดการศึกษาไทยแบบเดิม ด้วยการนำเทคโนโลยีมาผสมผสานเข้ากับการเรียนในโรงเรียน เนื่องจากเล็งเห็นถึง ความไม่เท่าเทียมในระบบการเรียนการสอนของแต่ละโรงเรียน เปรียบเทียบระหว่าง โรงเรียนที่มีชื่อเสียงขนาดใหญ่ มีผลการเรียนที่เทียบเท่ากับโรงเรียนชั้นนำระดับโลก ขณะที่โรงเรียนขนาดเล็กกว่า 15,000 แห่ง ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนการสอน หรือ มีคุณครูที่มีไม่เพียงพอสำหรับทุกระดับชั้น ซึ่งหากเด็กไทยทั่วประเทศกว่า 8 ล้านคน ได้รับการศึกษาที่เหมือนกัน ความเหลื่อมล้ำระหว่างคนที่รวยที่สุดกับคนที่จนที่สุด จะลดลงได้ถึง 39%

ทั้งนี้ ‘StartDee’ มุ่งสู่เป้าหมายในการเข้าถึงการศึกษาที่ดี ภายใต้ 3 เสาหลัก ประกอบด้วย 1. มีคุณภาพ (Quality) 2. ราคาไม่สูง (Affordable) 3. เข้าถึงง่าย (Available) ที่มีเนื้อหาไม่จำกัด สำหรับนักเรียนทุกระดับชั้น ตั้งแต่ ป.1 – ม.6 ครอบคลุมทุกวิชาหลักในโรงเรียน และทักษะสำหรับอนาคต ผ่านการเน้นการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้ และมีการพัฒนาเนื้อหาอย่างต่อเนื่องจากความคิดเห็นผู้เรียน เพื่อนำไปสู่การสร้างการเรียนรู้แบบเฉพาะบุคคล

อีกทั้ง StartDee มี ฟีเจอร์หลัก ที่รองรับการใช้งานกับตามความต้องการที่หลากหลาย ประกอบด้วย 1) StartDee Room ( ม.1 – ม.6 ) ห้องเรียนที่มีบทเรียนใน 7 วิชาหลัก ของนักเรียนระดับชั้นมัธยม 2) StartDee Daily Class คลาสเรียนประจำวัน ติวเสริมสำหรับนักเรียนระดับชั้น ม.3 และ ม.6 และ 3) tartDee Live Class คลาสเรียนสด ที่เป็นคลาสพิเศษเสริมในบางวัน มีทั้งเนื้อหาวิชาการนอกหลักสูตร ตามกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก

นอกจากนั้น ในเรื่องของ ราคา StartDee ให้ความสำคัญ เพราะราคาที่จับต้องได้ จะช่วยเชื่อมโยงให้นักเรียนทั่วประเทศ ทุกโรงเรียน ทุกฐานะความเป็นอยู่ สามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพได้ ในราคาเริ่มต้น 200 – 300 บาท ต่อเดือน ซึ่งถูกกว่าทางเลือกในการเรียนแบบอื่นถึง 10 – 15 เท่า และเพื่อเป็นการลดช่องว่างในการขาดหายไปจากการเรียนรู้ในช่วงที่โรงเรียนถูกเลื่อนเปิดเทอม StartDee จึงเปิดให้ทดลองเรียนฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 18 พฤษภาคม ถึง 30 มิถุนายน 2563 พร้อมการเข้าถึงการเรียนการสอนได้อย่างง่าย (Available) ผ่านสมาร์ทโฟนทุกรุ่น รองรับทั้งระบบ iOS และ Android พร้อมฟรี “ซี้ดซิม” (ZEED SIM) จากเอไอเอส ที่มากับการใช้อินเทอร์เน็ต โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ให้กับนักเรียนที่ใช้บริการแอปพลิเคชัน StartDee ด้วย