‘ลาลามูฟ’พร้อมช่วยธุรกิจฝ่าโควิดโกออนไลน์- 2เดือนรับคนขับเพิ่ม 3เท่า

เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีบทบาทสำคัญในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด สำหรับ “ลาลามูฟ : LALAMOVE” บริการรับ–ส่งสินค้าตามความต้องการ (on-demand delivery service) ตลอด 24 ชั่วโมง  ซึ่งนอกจากจะเดินทางไปให้บริการด้วย “เสื้อสีส้ม” ตามแบบฉบับลาลามูฟแล้ว  ยังเป็นพาร์ทเนอร์บริหารด้าน “คน” สำหรับบริการเดลิเวอรี่ให้กับ LINE MAN

“รวีโชติ เศรษฐี” กรรมการผู้จัดการ ลาลามูฟ ประเทศไทย เผยว่า  การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สร้างความวิตกกังวลให้กับผู้คน อีกทั้งยังจำกัดการเข้าถึงสินค้าอุปโภคบริโภคและปัจจัยที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต  โดยเฉพาะในช่วงที่ผู้คนต้องกักตัวอยูบ้าน และสถานที่สาธารณะต่างๆ ปิดชั่วคราว

ลาลามูฟจึงได้ขอเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการจัดส่งสินค้าและบริการ ตลอดจนอุปกรณ์สำนักงาน หรือ บริการช่วยซื้อสินค้า และนำส่งไปยังที่หมายภายในวันเดียวกัน เพื่อให้ลูกค้าใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงปกติมากที่สุด

ทั้งยังสร้างงานและรายได้ให้แก่ผู้ว่างงาน  ลดการเคลื่อนย้ายตัวของประชากรกรุงเทพฯ ซึ่งอาจเปิดโอกาสเป็นการกระจายเชื้อสู่ภูมิภาค   โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา  ลาลามูฟมีจำนวนคนขับเพิ่มมากขึ้นถึง 3 เท่า

พร้อมกับสร้างความมั่นใจให้กับคนขับ ผู้บริโภค และพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ให้ได้รับบริการตามมาตรฐานที่สะอาดและปลอดภัย  ตามแนวทางของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และ กระทรวงสาธารณสุข  ด้วยการรักษาความสะอาดและหมั่นทำความสะอาดทั้งในส่วนบุคคล ยานพาหนะและกล่องบรรจุสินค้า มีการแจกจ่ายหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้กับคนขับจำนวนกว่า 50,000 ชุด  รวมถึงใช้ มาตรการส่งสินค้าแบบไร้การสัมผัส (Contactless) โดยเว้นระยะ 2 เมตร

“รวีโชติ เศรษฐี” กรรมการผู้จัดการ ลาลามูฟ ประเทศไทย

ทั้งยังร่วมมือกับหน่วยงานจากภาครัฐ องค์กรพัฒนาเอกชน และผู้ประกอบการกว่า 30 หน่วยงานทั่วโลก เพื่อให้บริการจัดส่งฟรี สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ และ สิ่งของจำเป็นในการดำรงชีวิต ได้แก่ หน้ากากอนามัยกว่า 125,000 ชิ้น อาหารและเครื่องดื่ม 20,000 กล่อง เจลแอลกอฮอลล์ 52,000 ขวด และ อุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรค เช่น ถุงมืออนามัย และ หน้ากากป้องกันใบหน้า (Face Shield) กว่า 21,000 ชิ้น

“Deliver Care หรือแคมเปญส่งมอบ ความห่วงใย ได้ขนส่งอาหาร และอุปกรณ์ทางการแพทย์ มากกว่า 2,000 กล่อง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย  มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการกว่า 60 คน ระยะทางขนส่งรวม 550 กม. หรือเทียบเท่ากับระยะทางจากกรุงเทพ – เชียงใหม่”

ขณะเดียวกัน แม้วิกฤตโควิด-19 จะจบไป  แต่มาตรการส่งสินค้าแบบ Contactless  จะกลายเป็นระเบียบการปฏิบัติของลาลามูฟ  และบริษัทพร้อมจะสนับสนุนผู้ประกอบการ อำนวยความสะดวกทางด้านโลจิสติกส์ โดยมุ่งเน้นไปที่ระบบการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ

“เราคาดว่าผู้บริโภคจะคุ้นเคยกับการเลือกซื้อสินค้าและบริการทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น ธุรกิจที่ต้องอาศัยพื้นที่หน้าร้าน อาจต้องเสริมช่องทางออนไลน์ เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้น  ลาลามูฟพร้อมช่วยให้ทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคก้าวเข้าสู่ New Normal ได้อย่างสะดวกสบาย ลาลามูฟพร้อมจะสู้และก้าวไปข้างหน้าพร้อมๆกับทุกคน ตลอดวิกฤตการณ์ครั้งนี้”