เอปสัน โชว์พริ้นเตอร์หมึกสะท้อนแสงรุ่นแรก ช่วย SMEs เริ่มธุรกิจงบไม่ถึงแสน

เอปสัน โชว์พริ้นเตอร์หมึกสะท้อนแสง

‘เอปสัน’เปิดเกมปลุกตลาดโค้งท้าย เปิดตัวเครื่องพิมพ์ผ้า หมึกสะท้อนแสงรุ่นแรกของโลก เล็งเจาะธุรกิจเอสเอ็มอี-สตาร์ทอัพ แนะเริ่มต้นผลิตแบรนด์เสื้อผ้าง่าย ๆ ต้นทุนไม่ถึง 1 แสน

วันที่ 23 พ.ย. 2563 นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการการ บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดขายของเอปสันตั้งแต่เดือนเมษายน-กันยายน (ปีงบประมาณของบริษัทเริ่มต้นเม.ย.) กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์สำหรับอุตสาหกรรมสิ่งทอทำยอดขายได้มากที่สุด คิดเป็น 35% ของยอดขายทั้งหมด รองลงมาคือ เครื่องพิมพ์ป้ายโฆษณา 28% เครื่องพิมพ์สำหรับธรุกิจโฟโต้ และงานศิลป์ 27% เครื่องพิมพ์องค์กรสำหรับงานเขียนแบบ กราฟิก พิมพ์ขียว และโปสเตอร์ 8% และเครื่องพิมพ์ฉลากดิจิทัล 2%

“เอปสันมีผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องพิมพ์ผ้า แต่จะเจาะกลุ่มอุตสาหกรรมและโรงงานขนาดใหญ่ แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจกับโควิด 19 ที่เกิดขึ้นในปีนี้ ทำให้เกิดธุรกิจ SMEs ขึ้น โดยหันมาใช้บริการการพิมพ์ลงบนผ้า แต่ยังไม่มีเครื่องพิมพ์สำหรับธุรกิจกลุ่มนี้โดยเฉพาะ เอปสันจึงลุกขึ้นมาทำเครื่องพิมพ์ขนาดเล็กอย่าง ‘SureColor SC-F530’ และ ‘SC-F531’ เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่ม SMEs และสตาร์ทอัพ ให้เริ่มทำธุรกิจได้ง่าย โดยไม่ต้องใช้ต้นทุนสูง”

สำหรับ SureColor Sc-F530 และ SC- F531 เป็นเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง 24 นิ้ว สามารถพิมพ์งานที่มีสีสันสดใส คมชัดด้วยเทคโนโลยีหัวพิมพ์ PrecisionCore และชิป Micro Thin-Film Piezo ที่ควบคุมการหยดหมึกได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังใช้หมึก UtraChrome ประเภท Dye Sublmation ของเอปสันที่ทำให้งานพิมพ์ทนได้ทั้งแสง น้ำ และกรดด่างได้ดี ซึ่งผ่านการรับรองตามมาตรฐาน OEKO-TEX ว่าไม่มีสารตกค้าง ไม่ระคายเคืองต่อเด็ก และไม่ทำลายธรรมชาติ มาพร้อมซอฟต์แวร์ของเอปสัน ‘Edge Print RIP’ ที่ช่วยเพิ่มความคมชัดและความสะดวกในจัดการไฟล์ภาพ และโปรแกรม LFP Accountng Tool ช่วยคำนวณต้นทุนการพิมพ์ได้อย่างแม่นยำ

ขณะที่รุ่น ‘SureColor sc F531’ จะเป็นเครื่องพิมพ์หมึกสะท้อนแสงเครื่องแรกของโลก ใช้ชุดหมึก 4 สี ได้แก่ สีฟ้าสะท้อนแสง สีเหลืองสะท้อนแสง สีชมพูสะท้อนแสง และสีดำ โดยหมึกพิมพ์สะท้อนแสงจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้งานพิมพ์กับธุรกิจ ทั้งแบรนด์เสื้อผ้า เคสมือถือ แก้ว หมอน เสื้อกีฬา หรือสำหรับพิมพ์งานตกแต่งภายในร้านอาหารและสถานบันเทิง

สำหรับราคาทั้ง 2 รุ่น จะอยู่ที่ 98,000 บาท โปรโมชั่นพิเศษ รับประกัน 2 ปี ฟรีกระดาษทรานเฟอร์ 2 ม้วน และหมึกพิมพ์ 2 ชุด สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อตั้งแต่วันนี้