คอเกมเฮ “ทรู” ผนึกยักษ์ คลาวด์เกมมิ่ง Bifrost Cloud ขน 300 เกมดังลงตลาดไทย

กลุ่มทรู ผนึกยักษ์ คลาวด์เกมมิ่งแดนมังกร “Bifrost Cloud” เปิดตัว “True 5G Cloud Gaming” ขนเกมดังบนพีซี และเกมคอนโซลกว่า 300 เกม ลงสมาร์ทโฟน-แท็บเล็ต ดีเดย์ 7 มิ.ย. กดโหลดแอป Netboom ได้เลย

วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงาน และกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ด้วยศักยภาพของเครือข่าย ทรู 5G ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัลได้โดยเฉพาะวงการเกมที่ปัจจุบันกำลังอยู่ในเทรนด์ทั่วโลก และต่อยอดให้พัฒนาไปสู่รูปแบบคลาวด์เกมมิ่ง ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างสูงในหมู่เกมเมอร์

ล่าสุด ทรู 5G ร่วมกับ Bifrost Cloud ผู้ให้บริการเทคโนโลยีคลาวด์ระดับโลกจากประเทศจีน เปิดบริการ “True 5G Cloud Gaming” เป็นครั้งแรกในประเทศไทยสำหรับเหล่าเกมเมอร์ ให้เล่นเกมพีซีและเกมคอนโซลบนสมาร์ทโฟน จากเทคโนโลยีคลาวด์ ผ่านแอปพลิเคชั่น Netboom ซึ่งนำ 300 เกมดังระดับ AAA อาทิ Overwatch, FallGuy, PUBG, League of Legend และ Tekken 7 ให้คอเกม เล่นได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่ต้องดาวน์โหลดเกมลงเครื่อง ลดปัญหาการสิ้นเปลืองดาต้า และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล

ด้าน นายนิ ไฮเช้ง ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Bifrost Cloud Pte.Ltd. กล่าวว่า การเปิดให้บริการคลาวด์เกมแก่ผู้เล่นในประเทศไทย เป็นการต่อยอดความสำเร็จแอปพลิเคชั่น Netboom ที่ขณะนี้มีผู้ใช้บริการในเมืองไทยมากกว่า 6 ล้านคน ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า “คลาวด์เกม” จะมาเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมเกม

เพราะช่วยแก้ปัญหาให้ผู้ใช้บริการ เล่นเกมที่มีคุณภาพสูงได้ผ่านระบบคลาวด์ เพียงแค่ใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ซึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการเล่นคลาวด์เกมให้ไม่สะดุดต้องอาศัยความเร็วและแรงของอินเทอร์เน็ต ทำให้ศักยภาพของเทคโนโลยี 5G เข้ามามีบทบาทสำคัญในการสร้างประสบการณ์การเล่นคลาวด์เกม

“เชื่อว่า ทรู 5G จะมาเติมเต็มการใช้แอป Netboom ของ Bifrost Could ทำให้คอเกมชาวไทยได้เล่นเกมอย่างสนุกเต็มประสิทธิภาพทัดเทียมเกมเมอร์ทั่วโลกได้”

และเร็ว ๆ นี้ ทรู 5G จะมีเตรียมแพ็กเกจสำหรับลูกค้าให้สนุกพร้อมกัน โดยดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Netboom ได้ที่ App Store และ Play Store ตั้งแต่ 7 มิถุนายน 2564 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://truemoveh.truecorp.co.th/