ทรูจัดหนักเอาใจเกมเมอร์ เปิดบริการคลาวด์เกมมิ่ง ราคาเริ่ม 299 บาท/เดือน

ทรู จัดหนักเอาใจเกมเมอร์ จับมือ Bifrost ให้บริการคลาวด์เกมมิ่ง ผ่านแอป Netboom ขนเกมพีซีและคอนโซล 300 เกม ลงสมาร์ทโฟน ราคาเบา ๆ เริ่มต้น 299 บาทต่อเดือน

วันที่ 10 มิถุนายน 2564 นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์เปอเรชั่น กล่าวว่า เทคโนโลยี 5G มาพร้อมกับกับความเร็ว และความหน่วงต่ำ ทรูจึงได้ต่อยอดเครือข่ายทรู 5G ให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะเกมเมอร์ ที่ต้องการใช้เน็ตเวิร์กที่เร็วและแรงในการเล่นเกม

ล่าสุด ทรู 5G จับมือกับ Bifrost Cloud ผู้ให้บริการ Netboom แพลตฟอร์มคลาวด์เกมมิ่งจากจีน เปิดให้บริการ “True 5G Cloud Gaming by Netboom” เล่นเกมพีซีและคอนโซลผ่านสมาร์ทโฟน ที่เลือกเล่นได้ 3 โหมด ได้แก่ 1. Free Game Mode สำหรับคนที่ชอบการเล่นเกมหลายรูปแบบ 2. Instant Play Mode เชื่อมต่อกับเกมดัง เช่น Steam, Epic Game, Origin และ 3. PC Mode เล่นเกมพีซีบนสมาร์ทโฟน

สำหรับลูกค้าทรูทั้งระบบรายเดือนและเติมเงิน สมัครบริการในราคาพิเศษ 299 บาทต่อเดือน พร้อมรับเน็ตฟรี 1GB และสิทธิ์ใช้งาน Netboom 80 ชั่วโมง ส่วนลูกค้าที่ซื้อสมาร์ทโฟน Galaxy S21 Sereies 5G พร้อมสมัครแพ็กเกจ True 5G Ultra Max Speed ที่ทรูช็อปทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย. 64 รับสิทธิ์เล่นฟรี 30 วัน และลูกค้าที่สมัครแพ็กเกจเสริม 399 บาท จะสามารถใช้งานแอปพลิเคชั่น Netboom โดยไม่เสียค่าดาต้า 30 วัน ใช้งาน Netbboom ฟรีอีก 80 ชั่วโมง และได้อินเทอร์เน็ตดาต้าเพิ่มอีก 5GB

มร.นิ ไฮเช้ง ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Bifrost Cloud Pte.Ltd. กล่าวว่า True 5G Cloud Gaming by Netboom เป็นแพลตฟอร์มคลาวด์เกมมิ่ง ที่ให้บริการผ่านเครือข่ายทรู 5G ให้คอเกมเล่นเกมพีซีและคอนโซลบนสมาร์ทโฟนได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด ซึ่งได้ขนเกมระดับ AAA (Triple A) กว่า 300 เกม เช่น “Overwatch” เกมยิงปืนผสม MOBA ยักษ์ใหญ่ของค่าย Blizzard ที่มีผู้เล่นสูงถึง 40 ล้านคน “PUBG” และ “League of Legend” เกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดมาไว้ในแพลตฟอร์ม