ทรู-ดีแทค ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบภัยโรงงานย่านกิ่งแก้ว

ค่ายมือถือ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโรงงานไฟไหม้ย่านกิ่งแก้ว ทรู ขยายเวลาการใช้งานลูกค้าเติมเงินนาน 30 วัน งดตัดสัญญาณลูกค้ารายเดือน ดีแทค มอบเน็ตฟรี 1 GB พร้อมขยายวันใช้งาน 7 วัน สำหรับลูกค้าเติมเงิน

วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้าน Strategic Content & Public Affairs บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า จากเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้วที่เกิดขึ้น และรุนแรงถึงขั้นประกาศสั่งอพยพประชาชนในรัศมี 5 กิโลเมตร ออกจากพื้นที่ทันทีนั้น

กลุ่มทรู ในฐานะที่เป็นองค์กรสื่อสารโทรคมนาคมไทย ได้ตัดสินใจใช้เครือข่ายทรูมูฟ เอช ช่วยเตือนภัย หลังประเมินสถานการณ์แล้วว่ามีผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยส่งข้อความ SMS แจ้งข่าวการอพยพไปยังผู้ใช้บริการทั้งในจังหวัดสมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร ประมาณ 5 ล้านราย

ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ทันท่วงที พร้อมกันนี้ ยังได้ติดตั้งรถโมบายชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) และติดตั้งจุดกระจาย สัญญาณ WiFi เพื่อให้ใช้ฟรี ในบริเวณศูนย์พักพิงชั่วคราว ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ และโรงเรียนวัดบางพลีใหญ่

ขณะเดียวกันได้ออกมาตรการดูแล ช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบที่อยู่ในพื้นที่รัศมี 10 กิโลเมตรห่างจากโรงงานที่เกิดเหตุ ทั้งใน จ.สมุทรปราการ และกรุงเทพฯ โดยขยายวันใช้งานเพิ่ม 30 วัน สำหรับลูกค้าทรูมูฟ เอช แบบเติมเงิน ซึ่งสามารถตรวจสอบวันใช้งานโดย กด #123# และระงับการตัดสัญญาณ สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการรายเดือนของกลุ่มทรู ทั้งทรูมูฟ เอช ทรูออนไลน์ และ ทรูวิชั่นส์ ถึงวันที่ 12 ก.ค. 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่ดีแทค มอบเน็ตฟรี 1 GB พร้อมขยายวันใช้งาน 7 วัน สำหรับลูกค้าดีแทคเติมเงิน และ มอบเน็ตฟรี 1 GB พร้อมขยายเวลาชำระค่าบริการ 7 วัน (6-12 ก.ค. 64) สำหรับลูกค้าดีแทครายเดือน เพียงกด *170#โทรออก เพื่อรับสิทธิ์ภายใน 8 ก.ค. 64