ช้อปปี้กระหน่ำแคมเปญใหญ่ 9.9 อัดส่วนลดเร่งเกมขยายฐานลูกค้า

ช้อปปี้ลุยเปิดแคมเปญใหญ่ปลายปี 9.9 แจกโค้ดส่วนลดไม่ยั้ง ควบแคมเปญ “ช้อปปี้ช่วยเปย์” แจกโบนัสส่วนลดสูงสุด699 บาท หวังกระตุ้นกำลังซื้อโค้งท้าย พร้อมดึง “แจ็กกี้ ชาน” นั่งช้อปปี้ซูเปอร์สตาร์คนใหม่ รุกขยายฐานลูกค้าใหม่

นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัดผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ช้อปปี้ (Shopee) กล่าวว่า ปีนี้บริษัทมีการจัดแคมเปญใหญ่อย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยเดือนละ 2 ครั้ง

คือ แคมเปญดับเบิลเดย์ และ Midmonth ที่จัดขึ้นทุกวันที่ 15 ของทุกเดือนเพื่อช่วยเพิ่มโอกาสทางการขายให้แก่ร้านค้าของช้อปปี้ โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ช้อปปี้มีร้านค้าช้อปปี้มอลล์ 2,600 แบรนด์ และร้านค้าทั่วไป 1.6 ล้านราย

อย่างไรก็ตาม ช่วง 4 เดือนสุดท้ายปีนี้ และเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ล่าสุดช้อปปี้ได้เปิดตัวแคมเปญซิกเนเจอร์ “Shopee 9.9 Super Shopping Day” โดยปีนี้มีทั้งส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ 0 บาท ดีลเดือด 00.00 น.

โค้ดส่วนลด 999 บาท และถูกคุ้มทุกวัน 9 บาท นอกจากนี้จัดแคมเปญทีวีโชว์ แจกของรางวัลรวมกว่า 9 ล้านบาทวันที่ 9 กันยายนนี้ ถ่ายทอดสดผ่านช่อง 35 เอชดีและช่องเวิร์คพอยท์ 23

อีกทั้งได้เปิดตัวช้อปปี้ซูเปอร์สตาร์คนใหม่ “แจ็กกี้ ชาน” ช้อปสู้ฟัด แจกจัดเต็ม โดยคาดหวังว่า แคมเปญ 9.9 นี้จะช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้แก่ร้านค้าพาร์ตเนอร์

และเพิ่มฐานผู้ใช้งานกลุ่มใหม่ โดยช่วงแคมเปญดับเบิลเดย์ปีก่อน ทำให้ช้อปปี้มีผู้ใช้ใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 43% เมื่อเทียบแคมเปญปกติ

“ตั้งแต่ต้นปีแรกที่ผ่านมา บริษัทมีการจัดแคมเปญดับเบิลเดย์มาอย่างต่อเนื่อง ส่วนแคมเปญ 9.9 นี้ ถือเป็นแคมเปญอุ่นเครื่องก่อนที่เริ่มแคมเปญดับเบิลเดย์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายปีนี้

คาดว่าจะได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเนื่องจากได้ “แจ็กกี้ ชาน” มาเป็นช้อปปี้ซูเปอร์สตาร์คนใหม่ด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ได้ฐานผู้ใช้งานใหม่เพิ่มขึ้น”

นางสาวสุชญากล่าวว่า ในส่วนของแนวโน้มกำลังซื้อครึ่งปีหลังนี้ คาดว่าช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้ เป็นเทศกาลการจับจ่ายใช้สอย และถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ประกอบกับแต่ละค่ายก็จัดโปรโมชั่นต่อเนื่อง

จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นช่วงพีกของกำลังซื้อด้วยเช่นกัน แต่บริษัทได้เตรียมแคมเปญ “ช้อปปี้ช่วยเปย์” ด้วยการแจกโบนัสส่วนลดสูงสุด 699 บาท ตั้งแต่วันที่ 1-9 กันยายนนี้สำหรับกลุ่มลูกค้าใหม่ของช้อปปี้ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อด้วยอีกแรง