ออราเคิล เปิดตัว Fusion Marketing ตัวช่วยลดความซ้ำซ้อน หนุนองค์กรเติบโต

วัลลภา เปี่ยมนพเก้า
วัลลภา เปี่ยมนพเก้า

ออราเคิลฯเปิดตัว Fusion Marketing ช่วยองค์กรลดความซ้ำซ้อน เพิ่มประสิทธิภาพและการแข่งขันธุรกิจ

วันที่ 20 ตุลาคม 2564 นางวัลลภา เปี่ยมนพเก้า ผู้จัดการทั่วไป และผู้อำนวยการฝ่ายแอปพลิเคชั่น ออราเคิล คอปอเรชั่น ประเทศไทย กล่าวว่า เทคโนโลยีที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้แลนด์สเคปการดำเนินธุรกิจเปลี่ยนไป ซึ่งเป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ดังนั้นการทำงานภายในองค์กรต้องเชื่อมโยงกันมากขึ้น ขณะเดียวกันที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจในไทย ตระหนักดีว่า โซลูชั่นคลาวด์ถือเป็นกุญแจสำคัญในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กรสู่ระบบดิจิทัล เทคโนโลยีการตลาดถือเป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทั้งในการบริหารธุรกิจ คอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ แคมเปญการตลาด การวิเคราะห์ตลาด ไปจนถึงระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ส่งผลให้องค์กรสามารถทุ่มเทเวลา เพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) แคมเปญส่งเสริมโครงการในอนาคต และตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยบริการต่าง ๆ ที่หลากหลายมากขึ้น

ด้วยแนวโน้มที่เกิดขึ้น ล่าสุด ออราเคิลฯได้เปิดตัว Fusion Marketing โซลูชั่นที่จะช่วยลดความซับซ้อน ช่วยให้การทำแคมเปญทางการตลาดรวดเร็วขึ้น เพื่อให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็วขึ้นและสามารถแข่งขันได้ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

สำหรับโซลูชั่น Fusion Marketing เป็นตัวช่วยนักการตลาดในทุกขั้นตอน และครอบคลุม ไปจนถึงการออกแบบและทำแคมเปญ เช่น
• การสร้างกลุ่มเป้าหมายจากฐานลูกค้า : นักการตลาดสามารถเลือกผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เป็นจุดขายของแคมเปญ และคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายจากฐานลูกค้าเก่า ซึ่งมีรายชื่ออยู่แล้วจากระบบ CRM
• การขยายกลุ่มเป้าหมาย : Fusion Marketing จะทำการสร้างกลุ่มเป้าหมาย หรือลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายสำหรับใช้ในการโฆษณาออนไลน์ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญให้มากที่สุด ซึ่งนอกเหนือไปจากฐานลูกค้าที่มีอยู่
• การระบุแยกแยะข้อมูลลูกค้าที่ดีที่สุด : Fusion Marketing สามารถแนะนำข้อมูลที่ดีที่สุดของลูกค้าการใช้โปรโมตแคมเปญ โดยอ้างอิงจากจุดขายของแคมเปญ และข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าในแต่ละอุตสาหกรรม
• การตั้งค่าแคมเปญที่ง่ายขึ้น : โดยปกติแล้วองค์กรต้องทำงานผ่านระบบที่หลากหลายในการทำแคมเปญ ซึ่ง Fusion Marketing สามารถช่วยบริหารจัดการ และเป็นตัวช่วยในการเชื่อมต่อ ส่งผ่านข้อมูลของแคมเปญทั้งหมดผ่านไปยังอีเมล์แลนดิ้งเพจของเว็บไซต์ และช่องทางการโฆษณาต่าง ๆ

นางวัลลภากล่าวว่า สำหรับ Fusion Marketing นี้เหมาะสมกับกลุ่มธุรกิจ B2B ที่ต้องมีการทำงานร่วมกันระหว่างฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจการเงิน ประกันภัย รวมถึงธุรกิจเฮลท์แคร์ด้วย โดยเตรียมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนมิถุนายนปี 2565