ไฟไหม้ตึกโชว์รูม โตโยต้าระนอง คาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

ระทึกกลางดึก เกิดเพลิงไหม้อาคารโชว์รูม โตโยต้าระนอง ต้นเพลิงเป็นห้องพัก เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง 8 คัน 

วันที่ 10 ตุลาคม 2565 ข่าวสด รายงานเหตุไฟไหม้ภายในอาคารโชว์รูม บริษัทโตโยต้าระนอง โดยต้นเพลิง เป็นห้องพัก อยู่ด้านหลังของอาคาร หมู่ที่ 4 ตำบลบางนอน อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง ริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาออกนอกเมือง

เหตุการณ์ดังกล่าว ศูนย์วิทยุเอราวัณ ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองระนอง รับแจ้งเหตุมื่อเมื่อเวลา 23.40 . วันที่ 9 ตุลาคม 2565  จึงเร่งประสานงานติดต่อหน่วยดับเพลิง 4 เทศบาลตำบลข้างเคียง เข้าร่วมดับเพลิงทันที

การระดมความช่วยเหลือทำให้มีรถน้ำดับเพลิง จำนวน 8 คัน จากเทศบาลเมืองระนอง เทศบาลตำบลบางนอน เทศบาลตำบลบางริ้น เทศบาลตำบลปากน้ำระนอง และองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง นอกจากนี้ยังมีรถกระเช้าไฟฟ้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาระนอง เข้าตัดกระแสไฟฟ้าทันที

เจ้าหน้าที่ทั้งหมดใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง จึงควบคุมให้ดับลง พร้อมเร่งระบายควันออกจากภายในอาคาร โดยเปิดกระจกบานเลื่อนชั้นสองของอาคารโชว์รูมเพื่อระบายควันออก

ตรวจสอบโชว์รูมที่จอดรถยนต์ ห้องสำนักงานธุรการต่าง ๆ และอาคารฝ่ายซ่อมบำรุง ไม่มีความเสียหายแต่อย่างใด สาเหตุเบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร ภายในห้องนอน ด้านหลังของอาคารโชว์รูม

เมื่อสอบถามลุงพนักงานดูแลบริษัทว่าต้นเพลิงเกิดจากอะไร ได้ความว่าเกิดไฟฟ้าชอร์ตจากห้องด้านหลังห้องครัว ซึ่งเป็นห้องนอน ไม่มีพนักงานผู้ใดอยู่ภายใน และชี้พิกัดว่าเป็นห้องที่อยู่ทางด้านข้างอีกซีกหนึ่ง

ทั้งนี้ เช้าวันจันทร์ที่ 10 ต.ค. ทางร้อยเวรพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง จะติดต่อหน่วยพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดระนอง เข้าตรวจพิสูจน์หาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป