ภูเก็ต มติเป็นเอกฉันท์ ก้องศักดิ์ คู่พงศกร นั่งประธานหอค้าจังหวัดคนใหม่

ก้องศักดิ์ คู่พงศกร
ก้องศักดิ์ คู่พงศกร ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต

หอการค้าจังหวัดภูเก็ตจัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารหอการค้าชุดใหม่ประจำปี 2566-2567 มาทำหน้าที่แทนชุดเก่า ซึ่งได้หมดวาระลงไปแล้ว และมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ “ก้องศักดิ์ คู่พงศกร” นั่งประธานหอการค้าภูเก็ตคนใหม่ เดินหน้าจัดงาน EXPO 2028 ตอกย้ำภูเก็ตเมืองนานาชาติ

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หอการค้าจังหวัดภูเก็ตจัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อรายงานกิจกรรมและผลงานในรอบปีที่ผ่านมาให้แก่สมาชิกหอการค้าฯที่เข้าร่วมประชุม และเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารหอการค้าชุดใหม่ประจำปี 2566-2567 มาทำหน้าที่แทนชุดเก่า ซึ่งได้หมดวาระลงไปแล้ว

ปรากฏว่านายก้องศักดิ์ คู่พงศกร ได้รับเลือกตั้งตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ตคนใหม่ ท่ามกลางการแสดงความยินดีของสมาชิกหอการค้าจังหวัดภูเก็ต

นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต คนใหม่ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้รับตำแหน่งเพราะมีโอกาสเข้ามาผลักดันเรื่องเศรษฐกิจสร้างความมั่นคงเติบโตของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตำแหน่งนี้มีความรับผิดชอบที่สูงมาก เมื่อทุกคนไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งนี้ ตนจะนำประสบการณ์ที่ผ่านมาจากการทำงานในหลายสมาคมองค์กรต่าง ๆ มาใช้ในการทำงานควบคู่กับภาครัฐให้เป็นอย่างดี

“อยากให้คณะกรรมการทั้งชุดเก่าและชุดใหม่ร่วมมือกัน ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาเดินหน้ากับสมาชิกหอการค้า รวมถึงสมาชิกองค์กรเอกชนอื่น ๆ และภาครัฐภาคเอกชน ซึ่งโครงการเด่นที่จะผลักดันคือ งาน EXPO 2028 ต้องให้ภูเก็ตได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดงานและเตรียมความพร้อมการจัดงาน ต้องผลักดันเรื่องระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานทั้งหมดให้ได้รับการก่อสร้างอย่างทันท่วงที

อาจจะมีโปรเจ็กต์ระยะสั้น กลาง ยาว ในการแก้ปัญหารถติดต่าง ๆ แก้ปัญหาสังคม เศรษฐกิจให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น มีความเป็นกลางทางการเมือง และสามารถเดินคู่กับการเมืองได้ทุกพรรค”

ทั้งนี้ นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อเรื่อง “แนวทางการบริหารงาน One Stop Service ของหน่วยงานภาครัฐ” และยังมีพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง จังหวัดภูเก็ตกับหอการค้าจังหวัดภูเก็ต รวมถึงองค์กรเอกชนจังหวัดภูเก็ต ว่าด้วยเรื่องการส่งเสริมสนับสนุนโครงการ One Stop Service ของจังหวัดภูเก็ต

ซึ่งปัจจุบันมีโครงการของศูนย์ดำรงธรรมในการนำแพลตฟอร์ม Traffy Fondue แจ้งซ่อมและบริหารจัดการเมือง มาให้บริการในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ให้คำปรึกษา และให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

สอดคล้องกับภาคเอกชนที่ได้ออกแบบศูนย์กลางการบริการครบวงจรของภาคเอกชน (One Stop Service Center for the Private Sector) ให้กับนักลงทุนซาวต่างชาติที่จะสามารถเข้ามาติดต่อรับคำปรึกษาแนะนำ พร้อมข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง และอำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจในจังหวัดภูเก็ตให้แก่สมาชิก เพื่อความเติบโตอย่างยั่งยืนของผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต

เป็นไปตามนโยบายของหอการค้าที่ต้องการส่งเสริมและสนับสนุนนักธุรกิจเอกชน สร้างพันธมิตรให้กับนักลงทุน และส่งเสริมให้มีการลงทุนในพื้นที่มากขึ้น โดยทั้งหมดนี้สามารถเชื่อมโยงไปสู่อนาคตหากจังหวัดภูเก็ตได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket, Thailand

ด้วยจุดเด่นของภูเก็ตที่มีคนรู้จักทั่วโลก มีแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับโลก จะมีผู้เดินทางมาร่วมงานกว่า 4.9 ล้านคน หากมีการวางแผนเตรียมความหร้อมในการอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ ไว้ตั้งแต่วันนี้ อนาคตจะมีเม็ดเงินไหลเข้าสู่ภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดอันดามันกว่า 49,000 ล้านบาท และตอกย้ำภูเก็ตเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวระดับนานาชาติอย่างยั่งยืน