11 องค์กรเอกชนภูเก็ตจัดงาน Andaman Hotelier 2023 วันที่16-18 มิ.ย.นี้

11 องค์กรเอกชนภูเก็ต

11 องค์กรเอกชนภูเก็ต รวมพลคนโรงแรมอันดามัน จัดงาน Andaman Hotelier 2023 หวังพัฒนาทักษะฝีมือ วันที่ 16-18 มิ.ย.นี้ รุกแก้ปัญหาขาดแรงงาน พร้อมเสนอแหล่งระดมทุนใหม่ขยายกิจการด้วย ICO portal

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2566 จังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับพันธมิตรกลุ่มงานโรงแรมในฝั่งอันดามัน จัดงาน Andaman Hotelier 2023 ขึ้น โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนเข้าร่วม

การจัดงานครั้งนี้เป็นเรื่องสำคัญที่มีการพัฒนาทักษะฝีมือของบุคลากรโรงแรมให้ก้าวหน้าขึ้น ธุรกิจโรงแรมต้องมีความพร้อม เรื่องบุคลากรโรงแรมและการสร้างความประทับใจร่วมกัน หวังว่าการจัดงานครั้งนี้สามารถพัฒนาทักษะฝีมือบุคลากรให้ได้มาตรฐานต่อไปไม่หยุดยั้ง

11 องค์กรเอกชนภูเก็ต

 

Advertisment

นายศึกษิต สุวรรณดิษฐกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ กล่าวว่า ห่างหายกันไปกว่า 3 ปีกับกิจกรรมมหกรรมงานโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ Andaman Hotelier ปีนี้สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ได้จับมือกับพันธมิตร มีสมาคมโรงแรมภูเก็ต สมาคมโรงแรมหาดป่าตอง สมาคมสปาเพื่อสุขภาพจังหวัดภูเก็ต ชมรมผู้บริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต สมาคมพ่อครัวไทยภูเก็ต สมาคมเชฟจิตอาสา

สมาพันธ์เชฟประเทศไทย ชมรมผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มภูเก็ตอันดามัน สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (TCEB) และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กำหนดจัดงาน Andaman Hotelier 2023 ระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2566 เวลา 10.00-20.00 น. ณ Mini-convention hall, Central Floresta จังหวัดภูเก็ต

เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะมาตรฐานฝีมือแรงงานของบุคลากรด้านงานบริการโรงแรมและการท่องเที่ยว เพื่อความเป็นเลิศระดับโลก รูปแบบการจัดงานจะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ประกอบด้วย กิจกรรมสัมมนาวิชาการ และการแข่งขันทักษะวิชาชีพของคนโรงแรม, ระดมทุนเพื่อการขยายกิจการด้วย ICO portal, การประกวดผสมเครื่องดื่มค็อกเทล-บาร์เทนเดอร์, Coffee Workshop Robusta,

การประกวด Mr., Ms.&Queen Andaman Hotelier 2023, นำปลาไทยสู่ปลาโลก, Wagyu Thai Beef, Food Safety, Food Waste Reduction, Sustainable Hotel Design และบูทแสดงสินค้าเกี่ยวข้องกับงานโรงแรมในราคาต้นทุนมาจำหน่ายในงานกว่า 80 บูท

Advertisment

สนับสนุนการจัดงานโดย สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (TCEB) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือต้องการพื้นที่ออกบูท โทร. 09-5234-2451 อีเมล:[email protected] เพจ:Andaman Hotelier

11 องค์กรเอกชนภูเก็ต

ด้านนายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากฟื้นฟูการท่องเที่ยว พบว่าปัญหาแรกคือการขาดแคลนแรงงานในภาคการท่องเที่ยว ต้องช่วยกันนำแรงงานเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต และปัญหาการขาดทักษะการพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในภูเก็ตจำนวนมาก

“ตอนนี้สายการบินเข้ามาจำนวนมากขึ้น ภาคโรงแรมเริ่มพีกมากขึ้น มีการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานของบุคลากรทุกสาขาของธุรกิจการโรงแรมและการท่องเที่ยว สร้างความมั่นใจว่าเข้ามาใช้บริการการท่องเที่ยวที่ภูเก็ตจะประทับใจมากขึ้น และมีมาตรฐานมากขึ้นในการพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว

ททท.จะช่วยทุกด้าน นำเรื่องราวดี ๆ ของภูเก็ตเผยแพร่ให้กลุ่มคนนักท่องเที่ยวทั่วไปได้รับรู้ ว่านับแต่นี้เป็นต้นไปบุคลากรของธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ”

ด้าน น.ส.ภัคผกา ภาชีรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายขายภาคใต้ บริษัทโฮเรก้า management จำกัด ภายใต้กลุ่ม ไทยเบฟเวอเรจ กล่าวว่า ไทยเบฟเวอเรจ สนับสนุน สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ กับการจัดงานเป็นปีที่ 6 ผลตอบรับดี เอกชนอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การพัฒนาทักษะฝีมือของบุคลากรโรงแรมให้ดียิ่งขึ้น จึงสนับสนุนร่วมงานนี้ตลอดมาอย่างต่อเนื่อง