อำนาจเจริญเปิดแก่งคันสูง ริมโขง รับนักท่องเที่ยวไทย-ลาว หนีร้อนสงกรานต์

อำนาจเจริญเปิดแก่งคันสูง

จ.อำนาจเจริญ พร้อมดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว หลังเปิดแก่งคันสูง รับนักท่องเที่ยวชาวไทยและลาวช่วงสงกรานต์ คาดเงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท

วันที่ 12 เมษายน 2567 ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า แก่งคันสูง บ้านคันสูง ต.โคกสาร อ.ชานุมาน เริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวลาว แห่มาเล่นน้ำโขงที่บริเวณจุดดังกล่าวกันมากขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้

โดยที่บริเวณแก่งคันสูงเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมริมโขง ซึ่งทางจังหวัดได้สั่งการให้ทางเทศบาลชานุมาน และเจ้าหน้าที่ของทางอำเภอชานุมาน ได้เข้าจัดระเบียบผู้ประกอบการร้านค้าที่จะเข้ามาจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มที่บริเวณดังกล่าวไม่ให้คิดราคาเกินจริง

รวมไปถึงที่จอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะมาเล่นน้ำโขงในช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ได้สั่งการให้มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำรวมไปถึงกำหนดจุดลงเล่นน้ำ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าสงกรานต์ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวลาว มาเล่นน้ำที่แก่งคันสูงกันอย่างคึกคัก คาดว่าจะมียอดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท