กรีนบัส เปิด 4 เส้นทางเดินรถโดยสารเชียงใหม่ HOP&GO เชื่อม 7 แหล่งท่องเที่ยว

กรีนบัส

”กรีนบัส” เปิด 4 เส้นทางเดินรถโดยสารเชียงใหม่ HOP&GO เชื่อม 7 แหล่งท่องเที่ยวไฮไลต์ อำนวยความสะดวกในการเดินทางให้นักท่องเที่ยว

วันที่ 16 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดการทดลองเดินรถโดยสารเชื่อมโยงโครงข่ายสาธารณะรองรับการเดินทางสู่แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามคำสั่งการของ ฯพณฯ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เมื่อครั้งเดินทางมาตรวจเยี่ยมราชการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 11 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

ซึ่งได้มีดำริให้ผลักดันการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและระบบรองรับการเดินทางในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 7 แห่ง ได้แก่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี อุทยานหลวงราชพฤกษ์ น้ำตกห้วยแก้ว สวนสัตว์เชียงใหม่ วัดพระธาตุดอยคำ และโบราณสถานเวียงกุมกาม

ทั้งนี้ HOP&GO โดยบริษัท กรีนแคปปิตอล จำกัด (กรีนบัส) ร่วมกับ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ผลักดันให้เกิดเส้นทางเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวทั้ง 7 แห่ง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวได้มีระบบขนส่งสาธารณะที่เชื่อมโยงถึงกัน ซึ่งทำให้การเดินทางเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งการท่องเที่ยวในรูปแบบ HOP ON HOP OFF และยังเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยสร้างการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนได้ ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่จังหวัด กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวยังได้มีโอกาสสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของเมืองเชียงใหม่อย่างแท้จริง และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยว

ปัจจุบัน HOP&GO ได้นำระบบติดตามตำแหน่งรถทั้ง 4 เส้นทาง รูปแบบ “Live Map” มาให้บริการ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบตำแหน่งปัจจุบันของรถ ผ่านมือถือแบบเรียลไทม์ และในเดือนพฤษภาคม 2567 จะมีการพัฒนาเทคโนโลยีระบบจำหน่ายตั๋วโดยสารบนรถและระบบตรวจสอบบัตรโดยสาร เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย