“หนองคาย” เตรียมพร้อมรับนายกฯ-ครม.สัญจร 12-13 ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี จะเดินทางมาตรวจราชการในจังหวัดบึงกาฬและหนองคาย และจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 9/2561 ณ จังหวัดหนองคาย ระหว่างวันที่ 12-13 ธันวาคม 2561 นั้น

ในการเตรียมความพร้อมของจังหวัดหนองคาย เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2561 นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้ลงพื้นที่ออกตรวจการเตรียมความพร้อมทั้งที่หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย ที่นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการจะเยี่ยมชมในช่วงตอนเย็นของวันที่ 12 ธันวาคม 2561 และตรวจความพร้อมที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ซึ่งเป็นสถานที่ในการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 9/2561 ณ จังหวัดหนองคาย ใน 13 ธันวาคม 2561 ขณะที่ชาวบ้านเดื่อและหมู่บ้านใกล้เคียงได้ออกมาซ้อมรำที่ลานวัดอุทุมพร เพื่อให้มีความพร้อมในการรำต้อนรับและรำส่งนายกรัฐมนตรี

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของหวัดหนองคายว่า ขณะนี้มีความพร้อมมากกว่า 90% ทุกอย่างเตรียมพร้อมใกล้จะเรียบร้อยแล้ว ทั้งห้องประชุม และห้องบริวารอื่น ๆ ตลอดจนการวางระบบ เครื่องมือ อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จะต้องใช้ในการประชุม รวมไปถึงการดูแลผู้ที่มาร่วมในการประชุม ผู้ที่มาชี้แจงต่อ ครม. รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทั้งหมด ที่พัก อาหาร ห้องพักผ่อน ก็พร้อมทั้งหมด

ในส่วนพื้นที่ที่นายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมตรวจติดตามและเยี่ยมประชาชน ทั้งที่สถานีผลิตน้ำปะโค การประปาส่วนภูมิภาค สาขาหนองคาย วัดโพธิ์ชัย และหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อม จัดเตรียมพื้นที่ ที่สถานีผลิตน้ำปะโค มีปัญหาอุปสรรคจากฝนที่ตกลงมากเล็กน้อย แต่ได้เร่งปรับปรุงแก้ไขแล้ว ส่วนที่หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ต.บ้านเดื่อ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกับชุมชนเตรียมความพร้อมในการต้อนรับ ไม่มีปัญหาอะไร ดังนั้นในภาพรวมถือว่ามีความพร้อมในทุกด้านแล้ว