“เมืองคอน” เดินหน้าบิ๊กคลีนนิ่งฟื้นฟู “แหลมตะลุมพุก”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 ม.ค.62) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เป็นประธานในพิธีกล่าวนำปฏิญาณตนและเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” Big Cleaning Day ฟื้นฟูแหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นการร่วมแรงร่วมใจครั้งสำคัญของกำลังพลจิตอาสาทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยราชการ ทหาร ตำรวจ รัฐวิสาหกิจ เอกชน และประชาชนจิตอาสา พร้อมเครื่องจักร เครื่องมือ และอุปกรณ์

โดยกำลังจิตอาสาได้ร่วมกันซ่อมแซมหลังคาโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ทำความสะอาด เก็บกวาดขยะ เศษสิ่งปรักหักพัง ต้นไม้ และเสาไฟฟ้าที่หักโค่น เพื่อฟื้นฟู ปรับปรุงบริเวณชุมชนและชายหาดแหลมตะลุมพุก ให้กลับคืนสู่สภาพธรรมชาติและมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและปลอดภัย ถือเป็นการทำความสะอาดครั้งใหญ่ที่สุดหลังจากได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนปาบึก เมื่อวันที่ 4 ม.ค.62 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้พื้นที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับผลกระทบโดยตรงจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนปาบึก เนื่องจากเป็นพื้นที่พายุเคลื่อนตัวขึ้นฝั่ง ทำให้บ้านเรือนพังเสียหายทั้งหลัง จำนวน 47 หลัง ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งทหาร ฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น ภาคเอกชน และองค์กรการกุศล กำลังเร่งก่อสร้างบ้านใหม่ให้ผู้ประสบภัย สำหรับบ้านเรือนเสียหายบางส่วน 8,847 หลัง ได้ซ่อมแซมแล้วกว่า 8,284 หลัง