ชาวทุ่งใหญ่”เมืองนคร”เจอข่าวลวงโลกออนไลน์ แห่เปิดบัญชีออมสิน-ระบุรับทราบจากไลน์ให้รับเงิน3พันบาทรัฐบาล-ขณะธนาคารมึนไม่มีข้อมูล

ชาวทุ่งใหญ่แห่เปิดบัญชีแน่นธนาคารออมสิน หวังเงิน 3,000 บาท หลังมีข่าวรัฐบาลจะโอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ขณะธนาคารมึนไม่มีข้อมูลเรื่องการโอนเงิน สอบพบเป็นข่าวลวงแชร์กันในโซเชียล

วันนี้ (30 ม.ค.62) ที่ธนาคารออมสิน สาขาทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้มีชาวบ้านจำนวนมากทยอยมาเข้าคิวกันตั้งแต่เช้าเพื่อเปิดบัญชีธนาคาร โดยพบว่าชาวบ้านมารอกันตั้งแต่เช้าเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารได้พยายามอำนวยความสะดวก แต่ยังคงสับสนว่าชาวบ้านมาเปิดบัญชีกันมากผิดปกติ เมื่อสอบถามพบว่าเป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาเปิดบัญชีเพื่อรับเงิน 3,000 บาทจากรัฐบาลที่จะโอนให้ จึงมาเปิดบัญชีเพื่อรับเงินดังกล่าว

ในขณะที่ นางวัชรินทร์ คงศร ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาทุ่งใหญ่ ระบุว่า ช่วงมีชาวบ้านที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาเปิดบัญชีธนาคารกันเป็นจำนวนมาก โดยระบุว่ารับทราบทางไลน์ให้มาเปิดบัญชี ซึ่งในส่วนนี้ทางธนาคารไม่มีข้อมูลใดๆ ซึ่งการตรวจสอบพบว่ามีการแชร์ต่อๆ กันในโลกโซเชียล จนชาวบ้านหลงเชื่อทำให้มาเปิดบัญชีเพื่อรับเงินจำนวนดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก ทั้งๆ ที่เป็นการแชร์กันบนโลกออนไลน์ ยังไม่มีข้อเท็จจริงใด

ขณะที่นายนพดล กีรตกรพิสุทธิ์ นายอำเภอทุ่งใหญ่ ได้ออกมาเตือนชาวบ้านว่า เรื่องนี้เกิดขึ้น 2-3 วันแล้ว มีการแชร์กันในโลกโซเชียล เป็นข่าวลวงที่กระจายออกไปอย่างกว้างขวาง ซึ่งนอกจากอำเภอทุ่งใหญ่แล้วยังมีอำเภอต่างๆ รวมทั้งในตัวเมืองนครศรีธรรมราชก็ออกไปเปิดบัญชีกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน ในขณะที่ตำรวจก็ได้จัดชุดติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวลวงดังกล่าว หากพบจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดต่อไปด้วย