คนแห่ใช้บริการแน่น บขส.โคราช ขนส่งสั่งเพิ่มเที่ยวรถโดยสารเข้ากรุงเทพเป็น 400 เที่ยวต่อวัน

คนแห่ใช้บริการแน่น บขส.โคราช ขนส่งสั่งเพิ่มเที่ยวรถโดยสารเข้ากรุงเทพเป็น 400 เที่ยวต่อวัน ผู้ว่าลงพื้นที่คุมเข้มความปลอดภัยรถโดยสารสาธารณะทุกคัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวันนี้ (15 เมษายน 2562) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พลตำรวจตรีวัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมประชาชนภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมาแห่งที่ 2 ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยได้กำชับให้ทางสถานีขนส่งตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของรถโดยสารสาธารณะทุกคันก่อนออกให้บริการผู้โดยสาร ทั้งในเรื่องความพร้อมของสภาพรถ ระบบความปลอดภัย และความพร้อมของพนักงานขับรถ เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับผู้โดยสารทุกคน

ขณะที่บรรยากาศการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครของประชาชนชาวอีสาน บรรยากาศที่สถานีขนส่งนครราชสีมาแห่งที่ 2 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้คึกคักไปด้วยประชาชนจำนวนมากทยอยหอบกระเป๋าสัมภาระเดินทางไปซื้อตั๋วขึ้นรถโดยสารกลับเข้าทำงานกรุงเทพฯ กันอย่างต่อเนื่อง

ทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมาได้สั่งให้เพิ่มเที่ยวรถสายนคราชสีมา-กรุงเทพฯ จากเดิมวันละ 200 เที่ยว เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวเป็นกว่า 400 เที่ยวต่อวัน พร้อมเสริมรถโดยสารไม่ประจำทางอีกจำนวน 60 คัน ให้บริการเดินรถตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อระบายผู้โดยสารไม่ให้มีการตกค้าง