นำร่องงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ก่อนบุกอีสานจัดครั้งต่อไปที่อุบลราชธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอก อภิชาต แสงรุ่งเรือง ประธานคณะกรรมการบริหาร สถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) เผยว่า  กระทรวงแรงงาน โดยสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน)  ได้ร่วมกับสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) จัดงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยแห่งชาติ ครั้งที่ ๓๓  ขึ้นระหว่างวันที่ ๔ – ๖ กรกฎาคม ๒๕๖๒  ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนากรุงเทพมหานคร

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นายจ้าง  ลูกจ้าง และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ภายใต้ธีมงาน “Forward Culture of Prevention for Safety Thailand  เพื่อมุ่งสร้างสรรค์วัฒนธรรมไทยเชิงป้องกัน สู่ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และความผาสุกที่ยั่งยืน”  มีภาพบรรยากาศ ของงานมาให้ได้ชมกัน

ซึ่งภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรม ที่น่าสนใจมากมาย  เช่น  การสัมมนาวิชาการกว่า ๓๐ หัวข้อ  รวมถึงการแสดงนิทรรศการและการสาธิต บูธจากภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษามากกว่า ๑๐๐ บูธ  รวมทั้งยังได้มีกิจกรรมการประกวดและสาระบันเทิงด้านความปลอดภัยในการทำงาน และภายในงานยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง โดยงานและกิจกรรมดีๆ แบบนี้จะจัดให้มีขึ้นในทุกๆปี และในเร็วๆ นี้ คาดว่าจะจัดให้มีงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยภูมิภาคประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยงานจะจัดที่ จ.อุบลราชธานี ๖-๗ สิงหาคมนี้