ม.ราชภัฎภูเก็ต ลงนาม ภาครัฐ-เอกชน ชูพระราโชบาย พัฒนาท้องถิ่นสู่ประชาชน

เมื่อเร็วๆ นี้  มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ(MOU) การดำเนินงานเพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนจังหวัดภูเก็ต

โดยมี นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ร่วมด้วย ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ดร.ดวงรัตน์ โกยกิจเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายแผนงานและวิจัย ลงนามร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน โดยมีคณะผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมเป็นพยานในพิธีลงนามความร่วมมือ ณ ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติอันดามัน มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ได้ดำเนินงานขับเคลื่อนพันธกิจสัมพันธ์สถาบันอุดมศึกษาสู่แนวทางการแก้ไขปัญหาแบบการมีส่วนร่วมประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินงานสืบสานพระราโชบาย สู่การพัฒนาท้องถิ่น ตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ในการพัฒนาศักยภาพการบริการวิชาการที่ตอบสนองการพัฒนาท้องถิ่น รวมถึงพันธกิจด้านการจัดการเรียนการสอน การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมและวิจัยในพื้นที่รับผิดชอบของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ประกอบด้วย จ.ภูเก็ต พังงา และ กระบี่

ซึ่ง มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ได้ดำเนินงานภายใต้ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ในจังหวัดภูเก็ต โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1.โครงการบูรณาการพันธกิจสัมพันธ์เพื่อแก้ปัญหาความยากจนของประชาชนในท้องถิ่น  2.โครงการยกระดับสินค้าชุมชน OTOP  3.โครงการยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ด้านการอ่านออก การเขียน และการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 4.โครงการส่งเสริมความสามัคคี ความมีระเบียบวินัย เข้าใจสิทธิหน้าที่ของตนเองและผู้อื่น ซึ่งถือว่าการดำเนินงานยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น เป็นภารกิจหนึ่งที่สำคัญ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้ยุทธศาสตร์พัฒนาท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏขับเคลื่อนไปได้อย่างสมบูรณ์

ด้าน นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในปี 2560 มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตมียุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นระยะ 20 ปี เพื่อให้มหาวิทยาลัยราชภัฏเป็นปราชญ์แห่งการพัฒนาท้องถิ่นสามารถพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีความรู้ทัศนคติที่ดีและมีอาชีพที่มั่นคงและเป็นการบูรณาการ การเรียนการสอนให้นักศึกษาได้ลงพื้นที่จริง ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงให้กับประเทศไทยตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 นั้น ในนามจังหวัดภูเก็ต พร้อมจะสนับสนุนโครงการยุทธศาสตร์พัฒนาท้องถิ่นของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตในทุกด้าน

Advertisment