ผู้ว่าฯชวนเที่ยว”งานของดีเมืองนรา” 17-26 ก.ย.นี้

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 17 – 26 กันยายน 2562 ทางจังหวัดนราธิวาส จะมีการจัดงาน “งานของดีเมืองนรา ประจำปี 62” ครั้งที่ 44 ขึ้นบริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา เพื่อเผยแพร่ของดีเมืองนราธิวาส ชูอัตลักษณ์ท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จัก โดยปีนี้หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนร่วมกันจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ภายในงานมีการจัดกิจกรรมการมากมายหลายรายการ เช่น การประกวดริ้วขบวนแห่งานของดีเมืองนรา, การจัดประชันเสียงนกเขาชวา, งานวันลองกอง, งานแข่งเรือกอและ เรือยกกอง และเรือคชสีห์ รวมถึงงานศิลปาชีพและงานกระจูด

ในวันเปิดงาน 17 ก.ย.นี้ จะมีการจัดแข่งขันประกวดริ้วขบวนยแห่งานของดีเมืองนรา ประจำปี 2562 จำนวน 2 ประเภท คือ ประเภทสวยงาม และประเภทความคิด ส่วนงานวันลองกอง ครั้งที่ 44 กำหนดจัดงานภายใต้หัวข้อ “สืบสาน รักษา ต่อยอด ศาสตร์พระราชา การเกษตรก้าวหน้า ปวงประชาเป็นสุข” โดยมีการแสดงผลงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และโครงการที่สำคัญของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ผ่านการแสดงนิทรรศการของ 30 หน่วยงาน 5 โซน

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมประกวดผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร จำนวน 27 ประเภท มีการแข่งขันตอบปัญหาด้านการเกษตร การแข่งขันเสียบยอดลองกองของยุวเกษตรกรในโรงเรียน การแข่งขันจัดแจกันผักผลไม้ และร้านนิทรรศการ

ด้านกิจกรรมงานแข่งขันเรือกอและ เรือยกกอง และเรือคชสีห์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 กันยายน 62 นอกจากนี้ยังมีขบวนแห่เรือบุปผชาติ จำนวน 10 ลำ มีการแสดงดนตรีพื้นเมือง ส่วนงานจัดประชันเสียงนกเขาชวา จะเป็นการจัดประชันเสียง ระหว่างวันที่ 22-23 กันยายน 62 ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็น 7 ประเภทเสียง คือ เสียงใหญ่ เสียงกลาง เสียงเล็ก รวมเสียง ดาวรุ่ง เบบี้ 1 และเบบี้ 2