อุดรฯ เตรียมจัดแข่งวิชาการ หนุนทักษะนักเรียน 20 จังหวัด สู่อนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้  (23 มกราคม 63) ที่ห้องเชียงงาม โรงแรมบ้านเชียง จ.อุดรธานี นายกองเอกปราโมทย์ ธัญญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในการแถลงข่าว การจัดงานวันการศึกษาเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งที่ 4 ประจำปี 63 “102 ปี การศึกษาเอกชน” การศึกษาเอกชนทางเลือกที่ดีกว่า Private Education, The Better Choice ซึ่งเป็นจัดการแข่งขันทักษะวิชาการศิลปหัตถกรรมนักเรียน โรงเรียนเอกชนระดับชาติของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน จาก 20 จังหวัด ภาคอีสาน เข้าร่วม

โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ได้มอบหมายให้ สำนักงานศึกษาศึกษาธิการจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดอุดรธานี และสมาคมผู้บริหารและครู โรงเรียนเอกชนจังหวัดอุดรธานี เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพที่เป็นเลิศ ด้านศิลปะหัตถกรรมวิชาการและเทคโนโลยี ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ผลงานของสถานศึกษา ผลการเรียนรู้ของนักเรียน ให้ปรากฎต่อสาธารณชน เพื่อให้ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้รับความรู้ สามารถนำไปประยุกต์ ใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้ อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ผู้เรียน มีผลสัมฤทธิ์มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น และมีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ส่งเสริมความสามัคคี ความคิดสร้างสรรค์ ความเข้าใจอันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ของรัฐ และเอกชน และระหว่างโรงเรียนเอกชนด้วยกัน

โดยในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ห้องอุดรดุษฎี โรงแรมเจริญโฮเต็ล จังหวัดอุดรธานี มีพิธีมอบโล่ เกียรติบัตร ให้แก่ผู้ให้การสนับสนุน ส่วนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ประชุมอาคารอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีจะมีพิธีเปิด โดยได้รับเกียรติจาก ดร. กนกวรรณ วิลาวัลย์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี