“เมืองกาญจน์” ออกประกาศสั่งปิดสถานที่เสี่ยง โรงแรม-รีสอร์ท ไม่รอด

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ได้ออกประกาศการป้องกันการแพร่ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 เพื่อให้ครอบคลุมถึงสถานที่เสี่ยงซึ่งอาจเป็นแหล่งแพร่กระจายของโรคติตเชื้อไวรัสโควิด-19 และจังหวัดกาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากทำให้มีประชาชนเข้า-ออก ซึ่งเป็นปัจจัยของมีกรแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยความเห็นชอบของคณะกรรการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี จึงมีคำสั่งให้ดำเนินการเพิ่มเติม ดังนี้

1.ให้ปิดสถานที่ในพื้นที่งังหวัดกาญจนบุรีเป็นการชั่วคราว ดังนี้

1.1 สวนสัตว์ และสถานที่มีการแสดงสัตว์ และสถานที่ที่มีลักษณะที่คล้ายกัน

1.2 สนามกอล์ฟ หรือสนามซ้อมกอล์ฟ

1.3 ห้างสรรพสินค้า (เว้นแต่ ธนาคาร ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยาหรือร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ร้นอาหารซึ่งอยู่ในห้างสรรพสินค้า โดยให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น และยกเว้น ห้างร้านที่จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง

1.4 โรงแรม และรีสอร์ท รวมถึงสถานที่ที่มีลักษณะคล้ายกัน (ยกเว้นโรงแรมที่เปิดเป็นสำนักงานที่ช่วยเหลือผู้ถูกคัตดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

2.เนื่องจากเป็นกรณีที่มีความจำเป็นเร่งด่วน หากปล่อยให้เนิ่นช้าไปจะก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรงแก่สาธารณชน หรือผลกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ จึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิได้แย้ง ตามมาตรา 30 วรรค 2 (7) แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. 2539 ทั้งนี้ ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ โดยไม่มีเหตุอันสมควรจะมีความผิดตามมาตรา แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่กิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2563 ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย