หนองคาย ดัดแปลง”รถกอล์ฟ”เป็นรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ

หนองคาย ดัดแปลงรถกอล์ฟเป็นรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเทศบาลเมืองท่าบ่อ หนองคาย พร้อมจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง ลานวัฒนธรรมริมโขง ด้านยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดหนองคาย ยังมีเพียงคนเดียว

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 มี.ค. 2563 ที่ลานวัฒนธรรมริมโขง เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายประดับ สังฆะมณี ปลัดเทศบาลเมืองท่าบ่อ รักษาการนายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ ได้นำเจ้าหน้าที่ พนักงานเทศบาลเมืองท่าบ่อ จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง โดยมีการทำความสะอาด ขัด ล้างพื้น และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ

ในการทำกิจกรรมครั้งนี้นายพรชัย พรพิรุณโรจน์ หรือ สท.ชัย ได้นำรถกอล์ฟดัดแปลงทำเป็นรถสำหรับฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ มาช่วยในกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งจะช่วยประหยัดกำลังแรงคนในการเดินฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ

โดยลานวัฒนธรรมริมโขงแห่งนี้เป็นลานเอนกประสงค์ใช้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ของอำเภอท่าบ่อ เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจในช่วงเย็น และเป็นลานออกกำลังกายของคนในชุมชนด้วย

ทั้งนี้เทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้ทำการบิ๊กคลีนนิ่งมาแล้ว 4 ครั้ง นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แม้ว่าในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จะยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แต่ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเฝ้าระวังของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น ทั้งการป้องกันเฝ้าระวังบุคคลจากพื้นที่เสี่ยงมีการตรวจติดตามและขอความร่วมมือกักตัว 14 วัน เพื่อลดการติดเชื้อและแพร่เชื้อโควิด-19

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ของจังหวัดหนองคาย ยอดผู้ติดเชื้อยังอยู่ที่ 1 คน อาการทั่วไปดี มีไอเล็กน้อย ส่วนบุคคลใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ตรวจสอบแล้วไม่พบเชื้อ แต่อยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน

นอกจากนี้ผู้ที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคส่งตรวจหาเชื้อ 63 ราย ผลการตรวจไม่พบเชื้อ 59 ราย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ 3 ราย ผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังและติดตาม 465 ราย อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง 130 ราย และผู้ที่เฝ้าระวังครบ 14 วันแล้วอาการปกติ 335 ราย