ส.ส.ตรังของขึ้นจี้ผู้ว่าฯ “ปิดเมือง” ป้องกันโควิด-19

ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เรียกร้องผู้ว่าฯ ให้ ”ปิดเมืองตรัง” เพื่อรักษาพื้นที่ พร้อมเดินสายมอบชุดป้องกันเชื้อ และอุปกรณ์ต่างๆ ให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ต้องออกปฏิบัติงาน เนื่องจากมีไม่เพียงพอ

นายนิพันธ์ ศิริธร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง (ส.ส.ตรัง) เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ตนพร้อมทีมงานลงพื้นที่ตลาดนาโยง อ.นาโยง จ.ตรัง เพื่อมอบหน้ากากอนามัยทางเลือกให้แก่ประชาชนเพิ่มเติม เพราะแต่ละคนมีเพียงชิ้นเดียวตามที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ตัดเย็บและแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ขณะเดียวกันจะหาซื้อเพิ่มเติมก็ขาดตลาด ทำให้ไม่เพียงพอใช้ในชีวิตประจำวัน เนื่องจากปัญหาการระบาดเกิดกว้างขวาง พบผู้ติดเชื้อเกือบทุกจังหวัดทั่วประเทศ และคนยังเดินทางไปมาระหว่างกัน อีกทั้งทุกคนยังอยู่ในภาวะเสี่ยง หากป้องกันตนเองไม่ดีพอ

นายนิพันธ์เปิดเผยต่อไปว่า จากนั้นตนยังได้เดินทางไปมอบชุด PPE หรือชุดป้องกันเชื้อ เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ หน้ากากทางเลือก หน้ากากพลาสติก และเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่านตาขาว สภ.เมืองตรัง และตำรวจท่องเที่ยว ผ่านผู้กำกับการ สภ. และสารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว รวมชุดป้องกันเชื้อรวมจำนวน 20 ชุด โดยจัดสรรตามความจำเป็นที่ต้องการใช้และได้จำนวนไม่เท่ากัน เพราะวัสดุและอุปกรณ์ป้องกันตนเองทั้งหมดมีจำกัด แต่จะสรรหามาเพิ่มเติม ถ้ามีการร้องขอ เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยใช้เงินตอบแทนตำแหน่ง ส.ส. และเงินส่วนตัวในการจัดซื้อ

“โดยเฉพาะชุด PPE นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต่างๆ จำเป็นต้องใช้ โดยเฉพาะพนักงานสอบสวน และบาง สภ.จะแบ่งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย เนื่องจากหากจำเป็นต้องออกตรวจสอบผู้เสียชีวิตในพื้นที่ จำเป็นต้องป้องกันตนเองไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตาม ผมได้บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า หากไม่เพียงพอ และจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ หรือวัสดุใดๆ เพิ่มเติม ให้แจ้งมา พร้อมจะไปแสวงหามาเพิ่มเติมให้ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการทำงาน เนื่องจากทั้งหมดขณะนี้ในพื้นที่ไม่สามารถหาซื้อได้” นายนิพันธ์กล่าว

นายนิพันธ์กล่าวต่อไปว่า พร้อมกันนี้ตนยังได้นำชุด PPE อีกจำนวน 25 ชุด รวมทั้งหน้ากากอนามัยชนิด N95 และแอลกอฮอล์ ไปมอบให้แก่โรงพยาบาลตรัง หลังจากเคยมอบไปแล้วครั้งแรก 50 ชุด เนื่องจากทางโรงพยาบาลตรังต้องการจำนวนมาก เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมประกาศหากไม่เพียงพอ ก็พร้อมจะไปหามาสนับสนุนให้แก่เจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังได้มอบชุด PPE ให้แก่ศูนย์วิทยาศาสตร์ จ.ตรัง ไว้ใช้งานต่อสู้โควิด 19 อีก 25 ชุด รวมมอบบุคลากรทางแพทย์ทั้งหมด 75 ชุด ทั้งนี้ ในส่วนของบุคคลากรทางการแพทย์ทั้ง 2 แห่ง มีความต้องการใช้ชุด PPE รวมทั้งหน้ากากอนามัยชนิด N 95 จำนวนมาก ซึ่งตนก็เตรียมสั่งซื้อมาเพิ่มเติมตามที่โรงพยาบาลและศูนย์ฯต้องการ เพื่อสนับสนุนและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติทุกฝ่าย

“ขณะนี้มีหลายส่วนเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ออกคำสั่งปิดจังหวัด เพื่อไม่ให้ผู้ติดเชื้อ หรือกลุ่มเสี่ยงเข้ามาในพื้นที่ เพื่อที่จะทำให้เราสามารถรักษาพื้นที่ตัวเองไว้ได้ เพราะจังหวัดอื่นๆ รอบๆ ปิดกันเกือบหมดแล้ว จึงมองว่าทางจังหวัดตรัง ก็สมควรจะปิดจังหวัดได้แล้วเช่นเดียวกัน เพราะตอนนี้ประชาชนมีความพร้อมและเรียกร้องกันมาก” นายนิพันธ์กล่าว