ผู้ว่าภูเก็ตคนใหม่รับไม้ต่อ เร่งฟื้นเศรษฐกิจจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้เดินทางมารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตคนใหม่เป็นวันแรก เมื่อเดินทางถึงศาลากลางจังหวัดภูเก็ตโดยมี หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของการทำงาน ขอรายงานตัวกับชาวภูเก็ต โดยจะร่วมกันทำงานในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดภูเก็ตเพื่อไปสู่ความเป็นจังหวัดที่เข้มแข็งสดใสในเรื่องการทำงานมีความตั้งใจเต็มที่ ที่จะทำงานร่วมกันในการแก้ไขปัญหาต่างๆนั้นลำพังผู้ว่าฯคนเดียวคงไม่สามารถทำอะไรได้ การแก้ไขปัญหาต้องร่วมกันทำงานเป็นทีมผนึกกำลังกันทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันทำงาน

ขอบคุณชาวจังหวัดภูเก็ตและทุกคนที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่นยิ่งเป็นกำลังใจในการตั้งใจทำงานและแก้ไขปัญหา ยินดีรับฟังมาช่วยกันแก้ไขปัญหา

“ในวันนี้ ภูเก็ต กำลังเผชิญวิกฤตต่างๆ ของโรคโควิด-19 อยู่เหมือนกับประชาชนที่อื่นทั่วประเทศและทั่วโลก เชื่อมั่นในพลังของพลังชาวภูเก็ตที่จะร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคนี้ไปให้ได้ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะขับเคลื่อนไปด้วยกัน

ก่อนเดินทางมาที่จังหวัดภูเก็ตได้เข้ารับการตรวจโรคโควิด-19 ให้เรียบร้อยและมีใบรับรองไม่เป็นโรคโควิด-19 ไม่เป็นไข้หวัดจากโรงพยาบาลชัยภูมิ เมื่อเข้ามาถึงภูเก็ตได้ไปรับการตรวจที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าไม่ต้องกักตัว และมีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ ตั้งใจทำงานให้เต็มที่

ในเรื่องการแก้ปัญหาสถานการณ์โรค โควิด-19 ขอชื่นชมผู้ว่าฯภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ และชาวภูเก็ตที่ได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 ของภูเก็ตมาจนถึงวันนี้ หลังจากนี้ไปจะเป็นเรื่องของการฟื้นฟูต่างๆ ถึงแม้ว่าจะไม่มีผู้ติดเขื้อมาหลายวันแล้วก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์ในประเทศไทยดีขึ้นมาก แต่สถานการณ์ทั่วโลกยังมีปัญหาอยู่

ดังนั้น การ์ดตกไม่ได้ มาตรการต่างๆของกระทรวงสาธารณสุขให้ปฏิบัติยังต้องยืนหยัดต่อไปอีก แต่ถ้ากลับมาเกิดอีกจะเป็นการทำลายความเชื่อมั่น จึงขอให้คงสถานะความเชื่อมั่นที่มีไว้และพัฒนาให้ดีขึ้น ขอฝากให้ทุกคน สวมหน้ากาก รักษาระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ ขอให้ช่วยกันเพราะกว่าจะฟื้นขึ้นมาได้ทุกคนเหนื่อยมาก ขอชื่นชมทีมผู้ว่าฯภัคพงศ์ มา ณ โอกาสนี้ อีกครั้ง” นายณรงค์ กล่าวและว่า

ในส่วนของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ชาวชัยภูมิ รับทราบปัญหามีความปรารถนาดี ต้องการที่จะรวบรวมข้าวสารจำนวน 40 ตัน มามอบให้ชาวภูเก็ต คาดว่า สามารถเดินทางมามอบให้ได้ในปลายเดือนมิถุนายน นี้