ศาลเจ้าจุ๊ยตุ่ย จ.ภูเก็ต ผนึก Grab Food เปิดโรงทาน ส่งอาหารเจถึงบ้าน

ศาลเจ้าจุ๊ยตุ่ยฯ

ศาลเจ้าจุ๊ยตุ่ย  จ.ภูเก็ต  ผนึก Grab Food ให้ผู้ศรัทธาทำบุญ-เปิดโรงทานผ่านแอปพลิเคชั่น พร้อมบริการส่งอาหารเจถึงบ้าน รายได้ทั้งหมดยกให้ศาลเจ้า

นายกิตติวงศ์ จันทร์สัทธรรม ประธานศาลเจ้าจุ๊ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง กล่าวว่า การจัดงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 17-25 ตุลาคม 2563 เป็นปีแรกที่มีการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

เพื่อลดความแออัดของประชาชนในการเข้ามารับอาหารเจ ทางศาลเจ้าจุ๊ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง ได้ร่วมกับ Grab Food จัดโครงการ “อิ่มบุญ อิ่มท้อง” ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำงานของศาลเจ้าในการแจกโรงทานสามารถทำบุญผ่านแอปพลิเคชั่น Grab Food โดยดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น และเลือกได้ว่าจะเสี่ยงทายหรือไม่เสี่ยงทาย จำนวนเงินแล้วแต่ศรัทธา

ส่วนการทำบุญพร้อมรับอาหาร 1 ชุด มีกับข้าว 3 อย่าง ข้าวเปล่า 1 เป็นอาหารร้อนๆ ออกจากศาลเจ้าโดยตรง ผ่านการประกอบพิธีมีส่วนประกอบของผักที่ไหว้องค์เทพกิ้วอ๋องไต่เต่ ซึ่งอาหาร 1 ชุด ราคา 100 บาท สามารถสั่งอาหารได้ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 10.00-24.00 น. บริการส่งในรัศมี 10 กิโลเมตร รายได้ทั้งหมดทาง Grab Food มอบให้ศาลเจ้าฯ เพื่อคืนกำไรให้สังคมเป็นการร่วมบุญของผู้บริหาร Grab

Advertisment

“การจัดโครงการนี้เพื่อลดความแออัดของประชาชนที่มารับอาหารจากศาลเจ้าฯ ทางศาลเจ้าไม่มีนโยบายเชิงพาณิชย์ รายได้ทั้งหมดทาง Grab Food มอบให้ศาลเจ้าจุ๊ยตุ่ยฯ ส่วนท่านที่ต้องการหิ้วปิ่นโตมารับอาหารสามารถมารับได้เหมือนเดิม ในเวลา 10.00 น. และ 15.00-16.00 น.” นายกิตติวงศ์กล่าวและว่า

ในส่วนพิธีกรรมปีนี้ ยังมีเหมือนเดิม ทางศาลเจ้าจุ๊ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง ได้หารือกับม้าทรง จำนวนประมาณ 3 พันคน เพื่อให้สอดรับนโยบายมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ต ดังนั้น จะมีการใช้อาวุธในตำนาน ส่วนเหล็กทิ่มแทงต่างๆ ให้ลดทั้งหมดให้อยู่ในความเหมาะสม

ทั้งนี้ ทางศาลเจ้าจุ๊ยตุ่ยฯ ได้เตรียมแผนรองรับไว้ คือ แผนแรก การจัดงานแบบ New Normal แผนสอง เมื่อพบผู้ติดเชื้อ แผนสาม เมื่อพบผู้ป่วยติดเชื้อภายในเขตพื้นที่การจัดงานฯ สามารถนำมาใช้ได้ทันที แม้ว่าภูเก็ตจะไม่มีผู้ติดเชื้อแล้วก็ตาม เพื่อความไม่ประมาทได้เตรียมการป้องกันไว้

Advertisment