โคราชพบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 3 ราย แม่ค้าขายอาหารทะเล อ.พิมาย-อ.สีคิ้ว

แฟ้มภาพ

โคราชพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย ในจำนวนนี้ 2 ราย เป็นพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารทะเลสดในพื้นที่ อ.พิมาย และ อ.สีคิ้ว ส่วนอีกรายเป็นข้าราชการชาย ทั้งหมดเดินทางกลับมาจากจังหวัดสมุทรสาคร

วันนี้ (23 ธันวาคม 2563) ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุดจังหวัดนครราชสีมาพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติมอีก 3 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 22 ราย

โดย 3 รายล่าสุด รายแรกเป็นชายไทย อายุ 57 ปี อาชีพพ่อค้าขายอาหารทะเลสดในพื้นที่อำเภอพิมาย เดินทางไปซื้ออาหารทะเลสดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม และตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 22 ธันวาคม มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เป็นคนในครอบครัว และคนใกล้ชิดรวม 8 คน และมีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 9 คน

รายที่สองเป็นหญิงไทย อายุ 47 ปี อาชีพขายอาหารทะเลสดในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว กลับมาจากซื้อหารทะเลสดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร วันที่ 17 ธันวาคม เริ่มป่วยมีอาการไอ เจ็บคอ และวันที่ 22 ธันวาคมตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ในรายนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในครอบครัว 4 คน และคนใกล้ชิด 2 คน รวมจำนวน 6 คน

ส่วนรายที่ 3 เป็นชายไทย อายุ 43 ปี อาชีพรับข้าราชการในพื้นที่ อ.บัวใหญ่ เดินทางไปเยี่ยมมารดาที่จังหวัดสมุทรสาคร กลับมาที่จังหวัดนครราชสีมา มีอาการไข้ ไอ และเจ็บคอ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ ในวันที่ 18 ธันวาคม และวันที่ 22 ธันวาคม เข้าตรวจพบเชื้อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในรายนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 9 คน โดยผู้สัมผัสเสี่ยงทุกรายได้เข้าทำการกักตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มเติม

ทั้งนี้จังหวัดนครราชสีมาได้ดำเนินการกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อแล้วทุกราย พร้อมทั้งตรวจหาเชื้อโควิด-19 แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายงานพบผู้ป่วยเพิ่มเติม พร้อมกันนี้ยังได้ประกาศแจ้งให้ผู้ที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดสมุทรสาครทุกรายต้องดำเนินการกักตัวเองเพื่อดูอาการ 14 วัน และไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามโรงพยาบาลทุกแห่งเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคแล้ว