คลัสเตอร์ทองหล่อ เสียชีวิตรายแรก “โปรแกรมเมอร์” มีโรคประจำตัว

คลัสเตอร์ทองหล่อตายรายแรก
Image by Inactive_account_ID_249 from Pixabay

หนุ่มโปรแกรมเมอร์อายุ 38 ปี มีโรคประจำตัว มีประวัติอยู่ที่สถานบันเทิงคริสตัล ทองหล่อ เดินทางไปเยี่ยมภรรยาที่ป่วยอยู่ใน จ.ตาก ก่อนแอดมิทโรงพยาบาลเดียวกัน เพราะผลตรวจโควิดเป็นบวก เมื่อวันที่ 4 เม.ย. เสียชีวิตแล้วเมื่อเช้านี้ 

วันที่ 16 เมษายน 2564 ศูนย์ข้อมูล COVID 19 ตาก รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ประจำวัน ระบุว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ 5 ราย ทำให้จำนวนผู้ป่วยระลอกใหม่ (สะสม) อยู่ที่ 18 ราย (ตั้งแต่วันที่ 1-16 เม.ย.) อยู่ระหว่างการรักษา 17 ราย และ เสียชีวิต 1 ราย

ผู้เสียชีวิตรายนี้คือ ชายอายุ 38 ปี อาชีพโปรแกรมเมอร์ มีประวัติอยู่ที่สถานบันเทิงคริสตัล ทองหล่อ กทม. เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 ก่อนจะเดินทางมาที่ อ.เมืองตาก ในวันที่ 2 เมษายน เพื่อมาเยี่ยมภรรยาที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

วันที่ 4 เมษายน ผู้ป่วยมีอาการไอ คันคอ ปวดเมื่อยเนื้อตัว และมีประวัติอยู่ในกลุ่มผู้เสี่ยง จึงเข้าตรวจเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เย็นวันเดียวกันผลตรวจออกมาเป็นบวก แพทย์จึงรับตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

แรกรับอาการยังคงปกติ แต่เนื่องจากมีน้ำหนักตัวประมาณ 140 กิโลกรัม มีโรคประจำตัว ได้แก่ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ต่อมาอาการทรุดหนัก ต้องใช้ท่อช่วยหายใจ ไม่รู้สึกตัว ก่อนเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันนี้ นับเป็นผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกของจังหวัดตากที่เสียชีวิตระหว่างการแพร่ระบาดรอบกลุ่มคลัสเตอร์ทองหล่อ โดย ศบค.จะชี้แจงรายละเอียดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ประกาศให้ผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง 15 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี สมุทรปราการ นราธิวาส ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร ปทุมธานี สระแก้ว นครราชสีมา ระยอง นครปฐม นนทบุรี ภูเก็ต และสุพรรณบุรี ต้องเข้าสู่มาตรการกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน

โดยให้รายงานตัวกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน หรือ อสม.ในพื้นที่ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องประสานเจ้าพนักงานโรคติดต่อ ดำเนินการในส่วนพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมแจ้งผู้ปกครองที่จะเดินทางไปรับบุตรหลานที่ศึกษาอยู่ในพื้นที่เสี่ยง 15  จังหวัด ให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ เพื่อดำเนินการตามมาตรการควบคุมป้องกันโควิด-19 ต่อไป