ส่องออฟฟิศ “โอเอซิส สปา” ทำงานสนุก-ปลุกต่อมครีเอทีฟ !

ด้วยแนวคิดที่ต้องการสร้างออฟฟิศให้เป็น “ไลฟ์สไตล์” การทำงานของคนรุ่นใหม่ ให้คนทำงานรู้สึกว่าเมื่อมาออฟฟิศแล้วไม่จำเจ แต่สามารถกระตุ้นต่อม “ครีเอทีฟ” หรือความคิดสร้างสรรค์ให้พนักงานทำงานได้มากขึ้น เป็นบรรยากาศการทำงานภายใน “บริษัท เดสทินี่เอ็นเตอร์ไพร์ซ จำกัด” ออฟฟิศใหม่ของ “โอเอซิส สปา” สไตล์โมเดิร์น มินิมอล ที่ใช้เงินลงทุนถึง 50 ล้านบาท

“ภาคิน พลอยภิชา” ประธานกรรมการ บริษัท เดสทินี่เอ็นเตอร์ไพร์ซ จำกัด ผู้บริหารและผู้ก่อตั้งโอเอซิส สปา (OASIS SPA) เล่าถึงออฟฟิศที่ทันสมัยและน่าทำงานที่สุดแห่งนี้ กับ “ประชาชาติธุรกิจ” อย่างอารมณ์ดี

ออฟฟิศโอเอซิส สปา แห่งใหม่ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังร้าน “คาเฟ่ เดอ โอเอซิส” ซึ่งเป็นร้านกาแฟและร้านอาหารในเครือของโอเอซิส สปา บนถนนด้านข้างศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่กว้างขวางถึง 3 ไร่ มีพนักงานรวมทั้งสิ้น 45 คน เป็นอาคารขนาด 3 ชั้น ซึ่งภายในอาคารเป็นสถานที่ตั้งของโรงเรียนไทยโอเอซิสสปาด้วย

ภาคินเชื่อว่า สิ่งแวดล้อม (environment) และบรรยากาศในการทำงานจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานที่สร้างสรรค์ (creative) คนทำงานต้องสนุกกับงานที่ทำ คิดนอกกรอบ ไม่ปิดบังความคิดตัวเอง มีอิสระทางความคิด เพื่อตอบโจทย์สังคมคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาทำงานร่วมกัน ซึ่งเป็นการลงทุนสร้างออฟฟิศด้วยงบฯ 50 ล้านบาท เป็นการลงทุนที่ไม่ได้เงินคืน แต่สิ่งที่ได้คือ การต่อยอดการทำงาน ทำให้การทำงานของสาขาโอเอซิส สปา มีประสิทธิภาพมากขึ้น

อีกทั้งเพราะการทำธุรกิจโอเอซิส สปา ในความคิดของ “ภาคิน” มองว่า ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ในการทำการตลาด ถ้าไม่มี creative ก็จะเป็นสปาที่ธรรมดา แต่หากใช้ creative ก็จะทำให้ความธรรมดานั้น “ไม่ธรรมดา”

ดังนั้น สภาพแวดล้อมของการทำงาน ถือเป็นการเพิ่มคุณค่าทางด้านจิตใจของคนทำงาน เมื่อคนทำงานอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี ความคิดสร้างสรรค์ย่อมเกิดขึ้นได้ไม่ยาก นำมาซึ่งการได้สินค้าที่ดี มีความพิเศษ และบริษัทก็จะได้ยอดขายที่มากขึ้นตามมา

สำหรับคอนเซ็ปต์ออฟฟิศโอเอซิส สปา แหวกแนวจากรูปแบบความเป็นสปา เพราะได้นำเอาวัฒนธรรมเข้ามาเป็นส่วนผสมหลัก ซึ่งออฟฟิศที่เกิดจากไอเดียของซีอีโอหนุ่มคนนี้คือสไตล์ “โมเดิร์น มินิมอล” เน้นความเรียบง่ายและคลาสสิก ดีไซน์ภายนอกของอาคารจะสัมผัสได้ถึงความเข้มแข็งขององค์กร และมีความสง่างาม การตกแต่งภายในอาคารในหลายมุมจะใช้งานไม้ (antique) เข้ามาเป็นส่วนผสม เป็นการเพิ่มคุณค่าและให้ความรู้สึกที่อบอุ่นเหมือนเป็นบ้าน เพราะหากเน้นความโมเดิร์นเพียงอย่างเดียว ก็อาจจะทำให้มีความสนุกมากจนเกินไป

พลังครีเอทีฟที่ต้องสร้างให้เกิดขึ้นตลอดเวลา ถือเป็นหัวใจในการทำงานของโอเอซิส สปา ที่ทำให้วันนี้ผลประกอบการพุ่งถึง 185 ล้านบาท และยังคงแรงไม่หยุดทั้งในเชียงใหม่ และสาขาในเมืองท่องเที่ยวหลักของไทย และก้าวไกลไปปักหมุดในประเทศจีนแล้ว