มาเลย์แห่เที่ยว “หาดใหญ่” โรงแรมถูกจองเต็ม สงขลาเตรียมปิดถนนหลายสายจัดงานเคาท์ดาวน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 ธ.ค.60) ทางสำนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ประชาสัมพันธ์ว่าได้เริ่มปิดถนนเสน่หานุสรณ์ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ย่านการค้า เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ดาวน์ทาวน์เทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเตรียมสถานที่จัดงาน Night Paradise Hatyai Countdown 2018 ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2561 โดยมีการตั้งเวที และเต็นท์ออกร้านจำหน่ายสินค้า รวมทั้งตกแต่งสถานที่ต้อนรับปีใหม่

ทั้งนี้การปิดการจราจรพื้นที่การจัดงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ Night Paradise Hatyai Countdown 2018 ที่ถนนเสน่หานุสรณ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นั้น สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จะดำเนินการปิดถนนเสน่หานุสรณ์ และถนนธรรมนูญวิถี ในวันที่ 30 ธันวาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 24.00 น. ไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2561 เวลา 06.00 น.

ทั้งนี้เพื่อจัดตั้งเวทีและสถานที่โดยรอบ และจะมีการปิดกั้นการจราจรไม่ให้รถยนต์ผ่าน ได้แก่ แยกห้างโอเดียนแฟชั่นมอลล์ แยกหน้าโรงแรมอินทรา แยกโรงแรมเมย์ฟลาวเวอร์ แยกเข้าโรงแรมเดอะรีเจ้นท์ แยกทางลงที่จอดรถโรงแรมเซ็นทารา แยกซอยสุคนธหงส์ แยกซอยพาหุรัด และแยกซอยโรงแรมพิงค์เลดี้ จะปิดช่องทางดังกล่าวไม่ให้รถเข้า แต่ประชาชนสามารถเดินผ่านเข้างานได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตรวจวัตถุต้องสงสัยตลอดเวลา โดยวัตถุที่ห้ามนำเข้าไป ได้แก่ ประทัด พลุ อาวุธ ของมีคมต่าง ๆ ที่สามารถทำร้ายบุคคลอื่นได้

ส่วนบรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รถไฟทุกขบวนมีผู้โดยสารเต็มเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา และออกไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปี ทั้งเส้นทางขึ้นล่องกรุงเทพฯ และไป 3 จังหวัดชายแดนใต้ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่า สถานีรถไฟหาดใหญ่ ยังสามารถรองรับผู้โดยสาร และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ได้ และรถไฟตู้นอนชั้น 1 ถูกจองเต็มทุกขบวน ไปจนถึงวันที่ 3 ม.ค.61

นายวิทยา แซ่ลิ่ม มัคคุเทศก์อาชีพจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สถานการณ์การท่องเที่ยว จ.สงขลา ยังคงเนืองแน่นด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่เดินทางมาก่อนนั้นแล้ว ทำให้โรงแรมเต็ม และธุรกิจต่าง ๆ สร้างยอดขายได้ดีไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม 61 แล้วจะทยอยเดินทางกลับ

สำหรับในปีใหม่ 2561 นักท่องเที่ยวอยู่ในระดับพอดีกับการบริการอำนวยความสะดวก จึงทำให้การบริการมีคุณภาพทั้ง 2 ฝ่าย โดยเงินสะพัดหลายสิบล้านบาทต่อวัน ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร นวดแผนไทย หาบเร่แผงลอย ห้างสรรพสินค้า ตลาดเปิดท้ายขายของ ตลอดจนไปถึงวัดต่าง ๆ ที่ชาวมาเลเซียเดินทางไปทำบุญไหว้พระ

“หลังจากปีใหม่แล้ว อยากขอความร่วมมือไปยังองค์กรภาครัฐ จ.สงขลา ตำรวจท่องเที่ยว หอการค้าจังหวัด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว สมาคมโรงแรม สมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดสงขลา เดินทางไปสำรวจเพื่อหาแนวทางแก้ไขให้การสนับสนุนช่วยเหลือตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ในการอำนวยความสะดวกต่อการเดินทางระหว่างประเทศที่ด่านแนวพรมแดนไทย-มาเลเซีย เนื่องจากบริษัทนำเที่ยวจากต่างประเทศวิตกกังวลว่าช่วงเทศกาลต้องรอคิวนานนับหลายชั่วโมง เพราะทาง ตม. ต้องทำงานหนัก และถูกบ่นจากบริษัทนำเที่ยวจากต่างประเทศทุกราย โดยระบุว่า หากยังคงสภาพแบบนี้ ถัดไปก็จะไม่จัดโปรแกรมมาอีก เพราะบริษัทจัดทำเที่ยวถูกต่อว่าจากนักท่องเที่ยว” นายวิทยากล่าว