ระยองน้ำป่าทะลัก ฝนตกหนักหลายชั่วโมง ชาวบ้านขนของหนีวุ่น

น้ำท่วม ระยอง

จ.ระยอง เจอฝนถล่มหนักหลายชั่วโมง ส่งผลน้ำป่าทะลักเข้าพื้นที่ชุมชน ชาวบ้านเร่งขนของหนีน้ำ สั่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังต่อเนื่อง 

วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 ข่าวสดรายงานว่า นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนายอิทธิพงษ์ จักษ์ตรีมงคล นายอำเภอวังจันทร์, นายประสาน ขาวสะอาด นายก อบต.พลงตาเอี่ยมและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม บริเวณหมู่ 4 และหมู่ 6 ต.พลงตาเอี่ยม อ.วังจันทร์ จ.ระยอง หลังมีน้ำป่าไหลบ่าลงท่วมสวนทุเรียน และบ้านเรือนประชาชน หลังฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ในพื้นที่พร้อมกู้ภัยร่วมกตัญญู เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการตรวจสอบพบว่า น้ำป่าไหลลงมาที่คลองจำกาและคลองน้ำงู ที่ไหลผ่าน 2 หมู่บ้าน คือ ม.4 และ ม.6 ได้มีน้ำป่าไหลลงมาจำนวนมากจนเอ่อล้น ทำให้สวนทุเรียนของชาวบ้านถูกน้ำท่วมนับสิบไร่ รวมถึงบ้านเรือนประชาชน 4 หลัง ถูกน้ำท่วมฉับพลัน ต้องช่วยกันย้ายข้าวของหนีน้ำ ระดับสูงประมาณ 30 เซนติเมตร

ด้านเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตรวจสอบระดับน้ำ พบว่า ระดับน้ำเริ่มลดลง หลังฝนเริ่มหยุดตก แต่ก็ยังเฝ้าระวัง เพราะหากฝนยังคงตกลงมาอีก ก็จะทำให้ระดับสูงขึ้นอีก นอกจากพื้นที่ดังกล่าวที่ถูกน้ำท่วม ยังมีน้ำท่วมในพื้นที่ ต.สำนักทอง และ ต.กระเฉด อ.เมืองระยอง พื้นที่ ต.ชากบก และ ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย โดยมีน้ำท่วมในบางพื้นที่ แต่ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลง หลังฝนเริ่มตกเบาบางลง แต่ก็ยังมีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวัง เกรงว่าฝนจะตกลงมาซ้ำอีก แล้วระดับจะเพิ่มขึ้น