“เดอร์มาลิงค์” ปั้นสกินแคร์รุกตลาดแมส

“เดอร์มาลิงค์” เล็งส่งแบรนด์ใหม่รุกตลาดสกินแคร์กลุ่มแมส ก่อนเร่งเครื่องบุกตลาดความงามเออีซีเล็งตั้งออฟฟิศกัมพูชาสปีดรายได้ก่อน คาดเติบโตต่อเนื่อง 20% ปิดยอดขาย 600 ล้านบาทในสิ้นปี

นายธีร์ธวัช แร่จั่น ประธานบริหาร บริษัท เดอร์มาลิงค์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ และผลิตภัณฑ์ความงาม เปิดเผยว่า บริษัทมีฐานลูกค้าซึ่งเป็นคลินิกความงามและโรงพยาบาลกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ โดยภาพรวมของยอดขายปีที่ผ่านมามีการเติบโตขึ้นจากปีก่อน 20% จากตลาดนวัตกรรมความงามที่เติบโตสูงขึ้น ทำให้คลินิกความงามเปิดตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 8,000 แห่งทั่วประเทศ

ในปีนี้มีเป้าหมายผลักดันรายได้ให้เติบโตต่อเนื่องอีก 20% หรือ 600 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวสกินแคร์แบรนด์ใหม่ ตอบโจทย์ผู้มีปัญหาผิวหน้าแบบเร่งด่วน ในช่องทางของตลาดแมส ซึ่งจะรองรับทั้งกลุ่มลูกค้าในคลินิกความงามและลูกค้าทั่วไป ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

โดยช่วงแรกจะเข้าไปจัดจำหน่ายในช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ก่อนที่จะเข้าไปในช่องทางของร้านสะดวกซื้อความงามและโมเดิร์นเทรดในอนาคต พร้อมกับผลักดันผลิตภัณฑ์จูวีเน็กซ์ ครีม (Rejuvenex) ช่วยทำให้แผลเบาหวานหรือแผลกดทับหายเร็วขึ้น โดยการกระตุ้นการสร้างเส้นเลือดและเซลล์ผิวใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้ทำการวิจัยและทดลองร่วมกับทางโรงพยาบาลชั้นนำ ซึ่งในอนาคตคาดว่าเป็นตัวยาทางเลือกของโรงพยาบาลต่าง ๆ มากขึ้น

ส่วนธุรกิจในต่างประเทศจะเข้าไปรุกตลาดเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะประเทศกัมพูชา พม่า ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม เนื่องจากมีเทรนด์ความงามที่ใกล้เคียงกัน โดยวางสัดส่วนยอดขายประมาณ 10% จากยอดขายทั้งหมด ซึ่งจะเน้นเข้าไปทำตลาดผ่านทางคลินิกและพาร์ตเนอร์ท้องถิ่น โดยเป็นลักษณะการขายขาด และให้พาร์ตเนอร์เป็นผู้กระจายสินค้า และเตรียมที่จะเปิดบริษัทเพื่อทำตลาดด้วยตัวเองในกัมพูชาเร็ว ๆ นี้ จากศักยภาพของการเติบโตที่มีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่อง และฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง พร้อมกับเตรียมเปิดตัวนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์อีกหลายรายการภายในสิ้นปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา เดอร์มาลิงค์มีแผนรุกตลาดทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่อง โดยในไทยเน้นทำการตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ทั้งในกลุ่มลูกค้าคลินิก, สถาบันความงาม ลูกค้าทั่วไป ฯลฯ ส่วนต่างประเทศทยอยเจาะซีแอลเอ็มวี