รู้จัก Farm Design แบรนด์คาเฟ่ญี่ปุ่น โบกมือลาเมืองไทย ปลาย พ.ย.นี้

farm design
ภาพจาก Facebook : Farm Design Thailand

รู้จักร้าน Farm Design แบรนด์คาเฟ่จากประเทศญี่ปุ่น ที่เปิดในไทยนาน 14 ปี ก่อนปิดตัวสาขาสุดท้าย ปลายพฤศจิกายนนี้

จากกรณีที่ ร้านฟาร์มดีไซน์ (Farm Design) เชนร้านคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ประกาศว่า สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ ซึ่งเป็นสาขาสุดท้ายในประเทศไทย จะเปิดบริการจนถึงวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 เป็นวันสุดท้าย หลังเปิดให้บริการมานาน 14 ปี

“ประชาชาติธุรกิจ” จะพาไปทำความรู้จักกับร้าน Farm Design หรือ “พี่มูวววว์” คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ที่หลายคนอาจจะเคยคุ้นตา กับโลโก้ร้านรูปวัวใส่แว่นที่โดดเด่นในห้างสรรพสินค้ามานานนับทศวรรษ

ชีสเค้ก
ภาพจาก Facebook : Farm Design Thailand

ต้นกำเนิด Farm Design

ร้าน Farm Design มีต้นกำเนิดมาจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โดย Mr.Yasuhiko Kaino ผู้ให้กำเนิดร้าน ที่หันหลังให้กับอาชีพพนักงานการเงิน มาทำอาชีพเกษตรกรพัฒนาฟาร์ม จนเป็นที่ยอมรับและสามารถเปิดร้าน Farm Design สาขาแรกได้ ในปี 2543 โดยมีความคิดเพียงแค่ว่าอยากให้คนในชุมชนได้กินสินค้าเกษตรที่คุณภาพดี แต่ต่อมาก็ได้พัฒนาเมนูอาหารต่าง ๆ มากมายจนทำให้ร้านโด่งดัง โดยเฉพาะเมนูชีสเค้ก ที่สามารถดังได้ปากต่อปาก

สำหรับในประเทศไทย ได้จับมือกับ สิงห์ คอร์ปอเรชั่น เปิดร้าน Farm Design ในประเทศไทย โดยเปิดสาขาแรกที่ The nine พระราม 9 และขยายสาขาเพิ่มเติมในเวลาต่อมา โดยปัจจุบัน Farm Design อยู่ภายใต้การบริหารของ บริษัท เอส คอมพานี (1993) จำกัด ในเครือบริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด ผู้บริหารร้านดังอย่าง เอส 33 (EST.33) ร้านอาหารแบบ Micro Brewery ของเครือสิงห์

เอกลักษณ์ของร้าน

นอกจากจะมีโลโก้ร้านจะมีรูปวัวใส่แว่น ที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ แต่ยังมีเมนูที่ฮ็อตฮิตตลอดกาล อย่าง ฮอกไกโดชีสเค้ก ที่สามารถเป็นเอกลักษณ์ของร้านเลยก็ว่าได้ เพียงแค่นึกถึงชีสเค้กที่อร่อยและคุณภาพดีหลายคนอาจจะนึกถึง ร้าน Farm Design เป็นร้านแรก ๆ

โลโก้ Farm Design
ภาพจาก Facebook : Farm Design Thailand

และยังมีเมนูที่ทำจากเมนูเครื่องดื่มที่ทำจากนมที่ได้รับความนิยม ไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น
Strawberry Cheesecake Frappe, Matcha Crazy Brownie, ซอฟต์เสิร์ฟสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ หรือขนม MOOFUKU ไดฟูกุ ที่ทำออกมาได้น่าลองไม่แพ้กัน

ประกาศโบกมือลา

ร้าน Farm Design ในประเทศไทยมา กำลังจะปิดตัวลง โดยสาขาสุดท้าย คือ สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ (Fashion Island) จะให้บริการถึงวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 และก่อนหน้านี้มีการปิดสาขา เซ็นทรัล ลาดพร้าว เมื่อสิ้นเดือนตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา นับเป็นการปิดตำนานเชนคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นแบรนด์ดังกล่าว ที่อยู่ในตลาดเมืองไทยมานานกว่า 14 ปี

แต่ลูกค้ายังสามารถแวะไปทานร้าน Farm Design ที่จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นได้ โดยร้านที่ประเทศญี่ปุ่นจะเน้นไปทางของคาวมากกว่าของหวาน แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม อาจทำให้หายคิดถึง Farm Design ที่ไทยได้บ้าง

ภาพจาก Facebook : Farm Design Thailand