เบบี้ มายด์ ย้ำแชมป์สินค้าเด็ก ขยายพอร์ต-ลอนช์สินค้าใหม่ลุยตลาด

เบบี้ มายด์

เบบี้ มายด์ กางแผนปี 2567 เดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโอปั้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ “รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์” ลอนช์สินค้าใหม่ 2 รายการ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา The Sound of Instinct ตั้งเป้าขึ้นแท่นเจ้าตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก ทั้งเพอร์ซันนอลแคร์และโฮมแคร์

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 นางสาวสุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ Chief Home & Personal Care and Health Care Officer บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดสบู่อาบน้ำและแป้งเด็กมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 3,900 ล้านบาท (ข้อมูลจาก Nielsen 2024) และเบบี้ มายด์ ในฐานะผู้นำมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 33.8% โดยเฉพาะสบู่เหลวอาบน้ำเด็กที่เราครองอันดับหนึ่งของตลาด 8 ปีต่อเนื่อง (พ.ศ. 2559-2566)

ประกอบกับการศึกษาอินไซต์ผู้บริโภคและมอนิเตอร์เทรนด์ตลาด พบว่าหลังเผชิญกับสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งโรคระบาด สงคราม เงินเฟ้อ ทำให้คนเกิดความเครียดสะสมมากขึ้น และเทรนด์การดูแลสุขภาพกายและใจแพร่หลายมากขึ้น

เบบี้ มายด์ จึงเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มที่ช่วยสร้างความผ่อนคลาย จึงผสานจุดแข็งด้านความอ่อนโยนและความหอม ออกผลิตภัณฑ์ครอบคลุมกลุ่มแม่และเด็กในทุกเซ็กเมนต์ รวมถึงวางกลยุทธ์การตลาดเจาะอินไซต์ผู้หญิงวัยทำงาน ที่ต้องการผลิตภัณฑ์เพื่อการผ่อนคลายจากความเครียดในชีวิตประจำวันและได้คุณประโยชน์ด้านความงามไปพร้อมกัน

เพิ่มสินค้าใหม่-เสริมแกร่ง

โดยหลังจากผลิตภัณฑ์กลุ่ม รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ จากเบบี้ มายด์ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และสามารถครองอันดับ 1 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สบู่เหลวอาบน้ำเด็กกลิ่นลาเวนเดอร์ ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดที่ราว 6% การันตีด้วยยอดขาย 2 ขวด ต่อนาที

Advertisment

สำหรับในปี 2567 เบบี้ มายด์ ก็ยังคงตั้งเป้าเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก ทั้งเพอร์ซันนอลแคร์และโฮมแคร์ โดยจะมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม ‘รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์’ เพื่อหวังให้ครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด 2 รายการ ได้แก่

  • เบบี้ มายด์ รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ ออร์แกนิก เบบี้ ออยล์
  • เบบี้มายด์ เนเชอรัล 2 อิน 1 เบบี้ลิควิด แฟบริค วอช รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์

รวมถึงจะมีการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “The Sound of Instinct” ความยาวประมาณ 4 นาที เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นของแบรนด์ เบบี้ มายด์ เช่นเดียวกัน

ชูจุดเด่นความหอมผ่อนคลาย

สำหรับ 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวทาง เบบี้ มายด์ จะชูจุดเด่นผลิตภัณฑ์ด้านความหอมผ่อนคลาย ที่สามารถตอบโจทย์ของคุณแม่ คุณลูก รวมถึงคนวัยทำงาน ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรื่องความหอมผ่อนคลาย

โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อย่าง รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ เบบี้ ออยล์ ที่สามารถนำมานวดผิวเพิ่มความชุ่มชื้นและหอมผ่อนคลายระหว่างวัน หรือ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็ก 2 อิน 1 รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ ที่ช่วยให้ผ้าหอมนุ่มสบายตัว เพื่อการพักผ่อนอย่างเต็มที่ยาวนานทั้งแม่และลูกน้อย

Advertisment

“เนื่องจากการผ่อนคลายเป็นสิ่งที่ทุกวัยต้องการ โดยรายงานจาก Gallup Global Emotions Report 2022 พบว่า คนไทยเครียดสูงเป็นอันดับ 5 ของโลก และเป็นอันดับ 2 ในเอเชีย รวมถึงข้อมูลจากกรมสุขภาพจิต ระบุว่าคนไทยเผชิญภาวะ “นอนไม่หลับ” มากถึง 40% ของประชากรทั้งหมด หรือราว ๆ 19 ล้านคน”