“ซาบีน่า” รุกชุดชั้นในคัพใหญ่ เพิ่มจุดขาย/ส่งAIดึงนักช็อป

“ซาบีน่า” ลบภาพชุดชั้นในสาวคัพเล็ก พาเหรดคอลเล็กชั่น พร้อมแคมเปญเจาะสาวคัพใหญ่ไม่หยุด หวังขยายฐานลูกค้าใหม่ ชูจุดเด่นแฟชั่น-ฟังก์ชั่น รับช่องว่างตลาดหลังมีแบบให้เลือกน้อย พร้อมเดินหน้าลุยน็อนสโตร์ รับเทรนด์ช็อปออนไลน์ ทีวี โตแรง พึ่งเอไอวิเคราะห์ข้อมูล-พฤติกรรมลูกค้า เพิ่มน้ำหนักทำตลาดต่างประเทศ

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นใน “ซาบีน่า” กล่าวว่า ที่ผ่านมาโดยภาพรวมของแบรนด์ซาบีน่าส่วนใหญ่จะมีการรับรู้ในเรื่องของการเป็นชุดชั้นในสำหรับสาวคัพเล็กค่อนข้างมาก แต่ในความจริงสินค้าของแบรนด์สามารถตอบโจทย์ผู้หญิงครบทุกไซซ์และทุกวัย ล่าสุด จึงได้ปรับแนวทางการสื่อสาร ตลอดจนการออกคอลเล็กชั่นและพรีเซ็นเตอร์ เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะลูกค้าที่ใส่ชุดชั้นในไซซ์ใหญ่มากขึ้น ซึ่งตลาดนี้ยังมีช่องว่างที่จะเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากตลาดชุดชั้นในไซซ์ใหญ่ไม่มีแบบและสีให้เลือกมากนัก

ทั้งนี้บริษัทจะนำจุดแข็งของซาบีน่า คือการนำแฟชั่นและฟังก์ชั่นมาไว้ด้วยกัน ตลอดจนการตอบสนองกับเทรนด์ความต้องการของตลาด เช่น การเปิดตัวคอลเล็กชั่นไวร์เลสบาร์ หรือบาร์ไม่มีโครง ที่กำลังนิยมในขณะนี้ เนื่องจากให้ความรู้สึกที่สบาย แต่ยังให้รูปทรงที่ดี คอลเล็กชั่นนี้จะรองรับกับลูกค้าทุกคัพไซซ์ และในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะยังคงมีการเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ มีแคมเปญใหญ่ การโฆษณาทางทีวี รวมถึงการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์อีกครั้ง

นอกจากนี้ สำหรับแผนการขยายธุรกิจในช่วงจากนี้ไป ซาบีน่าจะมุ่งการเจาะตลาดที่ช่องทางที่เป็นน็อนสโตร์ (nonstore retail) มากขึ้น จากปัจจุบันที่ได้เริ่มเข้าไปในออนไลน์ ทั้งในส่วนที่เป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของบริษัท และมาร์เก็ตเพลซต่าง ๆ เช่น เจดี เซ็นทรัล, ลาซาด้า, ช้อปปี้ ฯลฯ รวมถึงทีวีช็อปปิ้ง และแค็ตตาล็อกฟรายเดย์ ซึ่งจะมีการเพิ่มช่องทางใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

ส่วนธุรกิจส่งออก ภายใต้แบรนด์ซาบีน่าในภูมิภาคอาเซียนก็จะทำการตลาดร่วมกับดิสทริบิวเตอร์เข้มข้นมากขึ้น เช่น การขยายสาขา เทรนนิ่งพนักงาน วางแผนการตลาดร่วมกัน ฯลฯ โดยล่าสุดได้ไปสนับสนุนการประกวดมิสเมียนมาเวิลด์ และเริ่มจะขยายช่องทางไปยังออนไลน์ในเวียดนามและฟิลิปปินส์ เพื่อให้สอดรับกับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่เกิดขึ้นในหลาย ๆ ประเทศ เพื่อให้บริษัทสามารถเติบโตได้ 10-15% อย่างต่อเนื่องทุกปี

นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจช่องทางใหม่ บริษัทซาบีน่า กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการทำตลาดในช่องทางใหม่ ๆ โดยเฉพาะในออนไลน์และทีวีช็อปปิ้ง ขณะเดียวกันก็มีการวางแผนงานต่าง ๆ ร่วมกัน รวมทั้งมีการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาเสริม เช่น เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือเอไอ (artificial intelligence : AI) ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมของลูกค้า เพื่อจะทำให้การสื่อสารและการทำแคมเปญมีประสิทธิภาพและตรงจุดมากขึ้น