“ฮิตาชิ” ผุดแคมเปญยาวข้ามปี ส่ง 3 หัวหอกดันยอด 6 พันล้าน

“ฮิตาชิ” ชิงจังหวะครบรอบ 50 ปี ผุดแคมเปญใหญ่ฉลองยาวทั้งปี ชู 3 หัวหอก แอร์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เน้นจุดขายนวัตกรรมสุขภาพ-ดีไซน์หรู พร้อมเพิ่มประกันเป็น 3 ปี หวังดันยอดขาย 6,200 ล้านบาท โต 15%

นายบุญชัย พุทธาโกฐิรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย บริษัท ฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมีความท้าทายมากขึ้นทั้งจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง และช่องทางการทำตลาด-การขายที่หลากหลายกว่าในอดีตมาก รวมถึงการแข่งขันยังดุเดือดในทุกช่องทาง เพื่อรับมือปี 2562 นี้ จะเน้นการตลาดเชิงรุกและกลยุทธ์ที่พัฒนาขึ้นสำหรับในประเทศไทยโดยเฉพาะ ด้วยการนำโกลบอลแคมเปญ “Hitachi Upgrade For Life” มาต่อยอด ภายใต้ชื่อ “ฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้” เน้นสร้างการจดจำแบรนด์ ด้วยการสื่อสารถึงประโยชน์ และความสุขที่จะได้รับจากการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ “ฮิตาชิ” โดยเฉพาะการตอบโจทย์ด้านสุขภาพที่กำลังมาแรงใน 2-3 ปีนี้ มีตู้เย็น เครื่องซักผ้า และเครื่องปรับอากาศ เป็นสินค้าหัวหอกหลัก พร้อมจุดขายด้านสุขภาพ อาทิ การรักษาความสด ลดสารก่อภูมิแพ้ และฟังก์ชั่นทำความสะอาดตัวเอง หลังที่ผ่านมามีส่วนแบ่งการตลาดด้านมูลค่าอยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับคู่แข่งทั้งตู้เย็นที่มีส่วนแบ่ง 20% และเครื่องซักผ้ามีส่วนแบ่ง 10%

โดยในปีนี้จะมีสินค้าใหม่ใน 2 กลุ่ม คือ เครื่องปรับอากาศและเครื่องซักผ้าฝาหน้า ส่วนตู้เย็น และเครื่องซักผ้าฝาบน ได้เปิดตัวไปก่อนหน้าช่วงปลายปีที่แล้ว เช่น ตัวตู้เย็น 1-2 ประตู ขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ เครื่องซักผ้าฝาบน ถังเดี่ยวขนาด 13-17 กิโลกรัม รับความต้องการตลาดทุกกลุ่ม ขณะเดียวกัน เพิ่มระยะเวลารับประกันสินค้าจาก 1 ปี เป็น 3 ปี สำหรับสินค้ามูลค่า 3,000 บาทขึ้นไป เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค

พร้อมดึง “เบลล่า” ราณี แคมเปน เป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ เนื่องจากมีไลฟ์สไตล์รักสุขภาพสอดคล้องกับแคมเปญและยังเป็นผู้ใช้งานสินค้าฮิตาชิอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าจะสามารถสื่อสารจุดแข็งด้านคุณภาพและความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคในวงกว้างได้ตามเป้าหมายที่จะกระตุ้นการแนะนำแบบปากต่อปากในหมู่ผู้บริโภค หลังผลวิจัยชี้ว่าผู้บริโภคชาวไทยให้น้ำหนักกับคำแนะนำของเพื่อน ญาติ พี่น้อง ที่ใช้ผลิตภัณฑ์เป็นผู้การันตีเชื่อว่าแคมเปญนี้จะช่วยสร้างยอดขายได้ถึง 6,200 ล้านบาท เติบโตประมาณ 15% จากปี 2561 ตามที่วางไว้

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!