ปิดฉากค่ายเพลงวัยรุ่น “อาร์เอส” ตัดใจทิ้ง kemikeze

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก ตำนาน kemikeze ได้โพสต์ภาพเมื่อวันที่ 5 กันยายน เวลา16.29น. ว่า ได้ปิดค่าย kemikeze ลงแล้วโดยมีผลตั้งแต่วันที่1กันยายนที่ผ่านมา และใครคิดถึง kemilezeสามารถติดตามได้ที่ค่ายDemo Lab

การปิดค่ายเพลงวัยรุ่นครั้งนี้น่าจะสอดรับกับทิศทางธุรกิจที่อาร์เอสวางไว้ว่าจะหันมาให้ความสำคัญกับธุรกิจทีวีดิจิทัลและธุรกิจสุขภาพ ความงามมากขึ้น

“สุรชัย เชรษฐโชติศักดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) กล่าวก่อนหน้านี้ว่า กลุ่มธุรกิจเพลงที่เคยเป็นรายได้หลักให้กับอาร์เอสมีสัดส่วนรายได้ที่ลดลงเรื่อยๆ ปัจจุบันเหลือเพียง 5% ของรายได้รวมและธุรกิจเพลงก็มีแนวโน้มลดลงเรื่อยๆ ตามกระแสธุรกิจเพลงทั่วโลกที่ค่อยๆ ทยอยล้มหายไป
อย่างไรก็ตามเมื่อต้นปีที่ผ่านมา อาร์เอส ได้ปรับโมเดลของธุรกิจเพลงใหม่ โดยเปิดโอกาสให้ศิลปินมีส่วนร่วมในการลงทุนผลิต และวางแผนผลงานเพลง ในลักษณะกึ่งพันธมิตรทางธุรกิจมากขึ้น ซึ่งโมเดลใหม่นี้ ทำให้บริษัทสามารถลดต้นทุน และส่งผลให้ธุรกิจนี้ยังคงมีกำไร
ขณะเดียวกันทิศทางปี2560 นายสุรชัย กล่าวว่า จะให้ความสำคัญกับธุรกิจทีวีดิจิทัล(ช่อง8)และธุรกิจสุขภาพ ความงามมากขึ้น ตั้งเป้าหมายว่า ปี 2560 ของอาร์เอสจะมีรายได้ 3,576 ล้านบาท มาจากกลุ่มธุรกิจมีเดีย 75%, ธุรกิจเฮลท์ แอนด์ บิวตี้ ภายใต้บริษัท “ไลฟ์สตาร์” 15%, เพลง 5% และอื่นๆ 5%