“ไฮเออร์” บุกหนักหน้าร้อน ทุ่มงบฯทำตลาด 360 องศา

“ไฮเออร์” เผยยอดขายโต สวนกระแสวิกฤตไวรัสโควิด-19 ก่อนเร่งเครื่องทุ่มงบฯ 30 ล้าน อัดแน่นการตลาด 360 องศา ล่าสุดส่งภาพยนตร์โฆษณาใหม่ “ถูกแล้ว ที่เลือกไฮเออร์” ชูจุดขายนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศเพื่อสุขภาพ เจาะไลฟ์สไตล์ลูกค้าในช่วงฤดูร้อน

นายธเนศร์ บินอาซัน รองประธานอาวุโส บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคทั้งทางตรงและทางอ้อม สำหรับผลิตภัณฑ์แอร์ไฮเออร์มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 30% ทั้งใน กทม.และปริมณฑล และสูงถึง 70% ในหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ จึงทำให้ปีที่ผ่านมากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศไฮเออร์ขึ้นแท่นเครื่องปรับอากาศที่มียอดขายจำนวนเครื่องเป็นอันดับ 3 รองจากแบรนด์มิตซูบิชิ และแบรนด์ไดกิ้น ซึ่งการเติบโตหลัก ๆ มาจากปัจจัยความต้องการของการเลือกเครื่องปรับอากาศของคนไทยเปลี่ยนไป นอกเหนือจากการเลือกแอร์อินเวอร์เตอร์เพื่อประหยัดไฟ ไฮเออร์ยังได้ทำการวิจัยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมใหม่ ที่สามารถกรองฝุ่นและเชื้อโรคได้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่แอร์ไฮเออร์เป็นผู้นำในประเทศไทย และได้ทำการตลาดอย่างต่อเนื่องมากว่า 3 ปี

ส่วนแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทได้ทุ่มงบฯโฆษณาเครื่องปรับอากาศไฮเออร์กว่า 30 ล้านบาท โดยจะเน้นการทำตลาดแบบ 360 องศา ชูจุดแข็งด้านนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศเพื่อสุขภาพและตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค ตลอดจนการดูแลความสัมพันธ์ระหว่างดีลเลอร์และซับดีลเลอร์ในระดับจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมเดินสายเทรนนิ่งให้ความรู้ด้านสินค้าใหม่ ให้กับช่างแอร์ทั่วประเทศเพื่อสร้างมาตรฐานในการติดตั้งเครื่องปรับอากาศไฮเออร์

สำหรับตลาดเครื่องปรับอากาศไฮเออร์ในช่วงฤดูร้อนนี้ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 และเรื่องฝุ่น PM 2.5 ทำให้ผู้คนมีไลฟ์สไตล์ที่อยู่ติดบ้านมากขึ้นในช่วงฤดูร้อน จึงทำให้เครื่องปรับอากาศเป็นที่ต้องการต่อผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ล่าสุดจึงได้ส่งภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ถูกแล้ว ที่เลือกไฮเออร์” เป็นภาพยนตร์ความยาว 15 วินาที และวิดีโอออนไลน์อีก 5 เรื่องสั้น เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นในแบรนด์ ควบคู่กับการสื่อสารเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยมี บอย ปกรณ์ รับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของไฮเออร์ประเทศไทย

นอกจากนี้ยังได้ขยายช่องทางอีคอมเมิร์ซ เพิ่มช่องทางขายผ่านแพลตฟอร์มลาซาด้า ช้อปปี้ และเจดี เซ็นทรัล พร้อมใบประกันคุณภาพ รวมถึงการพัฒนาแอปพลิเคชั่นเข้ามาช่วยให้บริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าติดต่อกับทางไฮเออร์ได้โดยตรง โดยจะมีการให้บริการและคำแนะนำจากทีมช่างแอร์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง