“แม็คกรุ๊ป” จัดทัพยีนส์ไทยบุกหนักตลาดต่างประเทศ

แม็คกรุ๊ปส่งยีนส์ไทยบุกตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง ประเดิมจับมือค้าปลีกมาเลเซีย ตั้งเป้า 1 ปี ดันสินค้าเข้าสิงคโปร์-อินโดนีเซีย

นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ Mc ผู้นำสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันแม็คได้ลงนามสัญญาคู่ค้ากับพันธมิตรค้าปลีกรายใหญ่จากประเทศมาเลเซีย บริษัท Heedspace Sdn Bhd

“การร่วมมือครั้งนี้สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทที่มุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศ เพื่อสร้างการจดจำแม็คยีนส์ แบรนด์สัญชาติไทยในระดับนานาชาติ โดยจะเริ่มจากประเทศมาเลเซีย และภายใน 1 ปี จะผลักดันสินค้าสู่ประเทศสิงคโปร์ และอินโดนีเซียต่อไป”

ทั้งนี้ ในช่วง 3-4 เดือนแรก บริษัทฯ จะใช้ทรัพยากรในด้านต่าง ๆ โดยให้ความสำคัญกับการตลาดและการสร้างการมองเห็นของแบรนด์ในโซเชียลมีเดีย ผ่านการใช้อินฟลูเอนเซอร์เป็นตัวดึงดูดให้ผู้บริโภคเข้ามาสู่แบรนด์แม็คยีนส์

Advertisment

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดหวังว่า แบรนด์แม็คยีนส์จะเป็นที่รู้จักในตลาดมาเลเซียและสิงคโปร์ได้ภายในหนึ่งปี จากนั้น MC จะส่งคอลเล็กชั่นต่าง ๆ ที่เป็นโปรดักส์ฮีโร่เข้าไปทำตลาดที่ต่างประเทศต่อไป

“การบุกตลาดต่างประเทศในอนาคตจะมีบทบาทสำคัญและเป็นโอกาสสร้างการเติบโตให้กับบริษัทได้ด้วยตลาดที่มีฐานกว้างขึ้น ส่งผลต่อยอดขายและรายได้ของบริษัทให้เติบโต ซึ่งตามแผนระยะยาว 3 ปีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะมีบทบาทมากขึ้นจากปัจจุบัน”

ทั้งนี้ กลยุทธ์การทำตลาดจะเน้นช่องทางการขายผ่านออนไลน์ ทั้งทางอีคอมเมิร์ซและโซเชียลคอมเมิร์ซ ซึ่งที่ผ่านมาช่องทางดังกล่าวเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 และเชื่อว่าจะสามารถเป็นเครื่องมือสนับสนุนการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อบริษัทได้ขยายออกไปยังต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 2/64 แม็คกรุ๊ป มีกำไรสุทธิ 266 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าถึง 108% ส่วนงวด 6 เดือนแรกของปี 64 (สิ้นสุด 31 ธันวาคม 2563) ทำกไรสุทธิ 355 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยหลัก ๆ มาจากการปรับกลยุทธ์เน้นไปที่การขายออนไลน์ ขณะที่ช่องทางขายหน้าร้านคงไว้อยู่ที่ระดับเดิม

Advertisment