เวิร์คพอยท์ ปรับกลยุทธ์งัดคอนเทนต์วาไรตี้ ดึงเรตติ้งช่วงไพรม์ไทม์

เวิร์คพอยท์ ปรับกลยุทธ์ ดึงรายการวาไรตี้ หัวท้ายตายก่อน และ ร้องข้ามกำแพง หัวหอกใหม่โกยเรตติ้งสู้ศึกละคร-รายการข่าว ช่วงไพรม์ไทม์

นางวิชนี ศรีสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการสายงานการตลาด “ช่องเวิร์คพอยท์ 23” บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเวิร์คพอยท์ได้สร้างความสำเร็จในช่วงไพรม์ไทม์ครองเรตติ้งอันดับ 1 ช่วงไพรม์ไทม์ โดยมี 2 รายการ คือ หัวท้ายตายก่อน และ ร้องข้ามกำแพง เป็นตัวชูโรง

“ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับรายการประเภทวาไรตี้และเกมโชว์ เพราะต้องเจอกับทั้งรายการข่าวและละครที่ออนแอร์ในช่วงเวลาเดียวกัน”

วิชนี ศรีสวัสดิ์

สำหรับแผนงานต่อจากนี้บริษัทจะเน้นสร้างยังความแตกต่างต่อเนื่อง โดยในช่วงเวลาไพรม์ไทม์จะส่งรายการวาไรตี้ใหม่ ๆ ลงจอ เพื่อเข้าสู้กับคอนเทนต์ละครและรายการข่าว ควบคู่กับการผนึกกำลังกับพาร์ตเนอร์ผู้ผลิตรายการ เพื่อต่อยอดคอนเทนต์ในการทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในทุกรูปแบบที่สามารถคลอบคุลมไปทุกแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างการเข้าถึงและทำให้เกิดประสบการณ์ที่ดีระหว่างกลุ่มผู้ชมของช่องกับพาร์ทเนอร์ให้ได้มากที่สุด

เนื่องจากเวลาไพรม์ไทม์เป็นช่วงเวลาที่คนจะใช้ร่วมกัน การวางโพซิชั่นให้ช่องเวิร์คพอยท์มีคอนเทนต์ที่สนุกและคนทั้งครอบครัวสามารถดูด้วยกันได้ จะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดีกว่า

อย่างไรก็ตาม เร็ว ๆ นี้ช่องเวิร์คพอยท์เตรียมส่งรายการวาไรตี้ใหม่ คือ โจ๊กตัดโจ๊ก รายการแข่งขันร้องเพลงระหว่างนักแสดงตลก โดย “หม่ำ จ๊กมก” และเตรียมต่อยอดไอเดียเพื่อผลิตรายการ The Barber ช่างตัดกรรไกรทอง รายการที่ค้นหาช่างตัดผมฝีมือระดับประเทศ ร่วมกับ ดาราสาว “นานา ไรบีนา”

ผนวกกับรายการ 10Fight10 ที่ร่วมกับทางบริษัท เจมีดี จำกัด โดย คุณเจ เจตริน จะกลายเป็น 3 รายการหลัก ที่สร้างความนิยมและครองใจผู้ชมได้ไม่ยาก ด้วยรูปแบบเนื้อหารายการที่น่าสนใจ และยังเน้นความเป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์ตามแบบฉบับเวิร์คพอยท์

ทั้งนี้ ช่องเวิร์คพอยท์ 23 ยังคงโฟกัสการผลิตรายการโทรทัศน์ที่สร้างสรรค์และมีความสนุกสนาน ซึ่งถือเป็นลายเซ็นที่สำคัญของมาโดยตลอด