ZEN ลุยขายแฟรนไชส์ร้านอาหารตามสั่ง “เขียง” ดันรายได้ 300 ล้านบาท

เขียง

‘เซ็น คอร์ปอเรชั่น ’ ฝ่าวิกฤตโควิด เข็นแบรนด์เขียง ร้านอาหารไทยตามสั่ง ลุยขายแฟรนไชส์ ปูพรมกรุงเทพ – ต่างจังหวัด เดินหน้าเพิ่มน้ำหนักดีลิเวอรี่ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 40 %

วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เตรียมรุกตลาดอย่างหนัก ด้วยการนำแบรนด์เขียง ร้านอาหารตามสั่ง สตรีทฟู้ด เดินหน้าขยายธุรกิจ ในโมเดลแฟรนไชส์เพื่อสอดรับกับสถานการณ์ธุรกิจร้านอาหารที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

สำหรับในปี 2564 แบรนด์เขียง มีการขยายสาขาที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะสามารถเข้าถึงได้ทุกพื้นที่ ทั้งโมเดลรถเข็น, ตลาด, ปั้มน้ำมัน, ตึกแถว และอาคารสำนักงาน เป็นต้น

อีกทั้ง ผู้ที่สนใจลงทุนทำธุรกิจ ยังเข้าถึงได้ง่าย โดยค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ (แรกเข้า) ระยะ 6 ปี 600,000 บาท  ค่ารอยัลตี้ฟีและมาร์เก็ตติ้งฟี 15,000 บาท ต่อเดือน และงบลงทุนก่อสร้าง 1-2 ล้านบาท คาดว่า ถึงสิ้นปีนี้จะมีจำนวน 140 สาขา จากปัจจุบันที่มี 83 สาขา แบ่งเป็น การลงทุนเอง 20 สาขา และแฟรนไชส์ 63 สาขา

นอกจากนี้ ยังเพิ่มน้ำหนักดีลิเวอรี่ ผ่านทุก ๆ แพลตฟอร์ม เพื่อรองรับกับตลาดฟู้ดดีลิเวอรี่ปีนี้คาดว่า จะมีมูลค่า 74,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว จากเมื่อปีที่ผ่านมามีมูลค่า 68,000 ล้านบาท ปัจจุบัน แบรนด์เขียง สามารถทำรายได้ดีลิเวอรี่ เพิ่มขึ้นจาก 60% ส่วนรูปแบบนั่งกินในร้านจาก เหลือเพียง 30%

นายบุญยง กล่าวต่อว่า สิ่งสำคัญที่ต้องทำคือปรับกลยุทธ์ตลาดให้ทันกับสถานการณ์ มั่นใจว่าการแพร่ระบาดระลอกนี้ ด้วยโมเดลธุรกิจที่วางไว้ ยอดขายเขียงจะมีอัตราเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ ภายในสิ้นปีแบรนด์เขียงจะมีรายได้ 300 ล้านบาท เติบโต 40%

เขียง