อัดโปรฯเร่งตลาดทีวีโค้งท้าย “แอลจี” ส่งเรือธงพรีเมี่ยมปลุก

ตลาดทีวีแข่งเดือดต่อเนื่องแบรนด์ญี่ปุ่น-เกาหลีระดมโปรโมชั่นหั่นราคา-ชิงโชคท่องเที่ยวปลุกดีมานด์ หนุนสินค้าใหม่เตรียมสู้ศึก 4K-UHD ช่วงโค้งท้าย ลุ้นตลาดฟื้นตัวโต 2% แตะ 29,000 ล้านบาท หลังปี”59-ครึ่งแรกปี”60 ถูกสมาร์ทโฟนเบียดหดตัวต่อเนื่องเหลือเพียง 26,000 ล้านบาท

นายนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ตลาดทีวีเริ่มกลับมาเติบโตอีกครั้ง ซึ่งแบรนด์ต่าง ๆ ระดมโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายสินค้าใหม่ที่เปิดตัวในเดือน ก.ค.-ส.ค. และคาดว่าการแข่งขันจะดุเดือดสุดในช่วงโค้งท้ายเดือน พ.ย.-ธ.ค. ซึ่งมีปัจจัยหนุนหลายด้าน ทั้งการเป็นไฮซีซั่นและผ่านพ้นการไว้ทุกข์ไปแล้ว โดยเซ็กเมนต์ 4K และ UHD จะเป็นไฮไลต์ เนื่องจากมีดีมานด์จากกระแสจอใหญ่-ความละเอียดสูง

โดยได้ลอนช์แคมเปญ “ซูเปอร์แมท ซูเปอร์เซอร์ไพรส์” มีไฮไลต์เป็นการชิงโชครางวัลโปรแกรมท่องเที่ยวดูบอลที่ประเทศอังกฤษ 8 วัน 5 คืน สำหรับ 2 คน จำนวน 5 รางวัล เมื่อซื้อทีวีรุ่นที่กำหนด รวมถึงลดราคาสูงสุด 35% ผ่อน 0% นาน 10 เดือน และแถมหูฟังไร้สาย เพื่อกระตุ้นยอดขายทีวีระดับกลางถึงพรีเมี่ยม โดยวางระยะเวลายาวถึง 15 พ.ย. ซึ่งจากนั้นจะมีแคมเปญใหม่สำหรับกระตุ้นตลาดช่วงโค้งท้ายออกมาอีก เพื่อรับมือการแข่งขันและชิงเม็ดเงินช่วงไฮซีซั่น

“แคมเปญนี้ล้อกันกับแคมเปญของบริษัทแม่ที่กำลังเน้นเรื่องฟุตบอล โดยเพิ่มการชิงโชคทริปชมฟุตบอลระดับบิ๊กแมตช์ ซึ่งเป็นคู่ที่คนไทยให้ความสนใจเข้าไป ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นการรับรู้และการตัดสินใจของเหล่าคอบอลได้เป็นอย่างดี”

มั่นใจว่าด้วยแคมเปญนี้และที่กำลังจะลอนช์ตามออกมาในเดือน พ.ย. จะสามารถสร้างยอดขายทีวีได้ถึง 8,000 ล้านบาท ซึ่งเซ็กเมนต์พรีเมี่ยมทั้งโอแอลอีดีและยูเอชดีมีสัดส่วน 5,000 ล้านบาท ตามที่ตั้งเป้าไว้อย่างแน่นอน

สอดคล้องกับการสำรวจตลาดของผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” ซึ่งพบว่า ช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค. ตลาดทีวีคึกคักด้วยโปรโมชั่นจากแบรนด์ต่าง ๆ อาทิ ซัมซุงซึ่งจัดแคมเปญเรียล 4K ไทม์ ระหว่างวันที่ 14 ก.ย.-8 ต.ค. เน้นกระตุ้นยูเอชดีทีวี ด้วยการลดราคาสูงสุด 50,000 บาท และจับมือกรุงเทพประกันภัยขยายระยะเวลาประกันสินค้าเป็น 3 ปีสำหรับคิวแอลอีดีและ 2 ปีสำหรับยูเอชดีระดับพรีเมี่ยมราคาตั้งแต่ 43,990 บาทขึ้นไป พร้อมกับชูเรื่องจำนวนพิกเซลบนจอที่ไม่มีสีขาวแทรก

ส่วนพานาโซนิคมีแคมเปญ 4K ดับเบิลเอ็กซ์ไซต์ โดยแจกตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ประเทศญี่ปุ่นจำนวน 2 ที่นั่ง สั่งจอง Panasonic VIERA OLED TV รุ่น TH-65EZ1000T และเครื่องเล่นบลูเรย์ 4K Player รุ่น DMP-UB400 รวมถึงเมื่อซื้อทีวีรุ่น EX750 Series รับส่วนลดสูงสุด 1,500 บาท เพื่อซื้อเครื่องเล่นบลูเรย์ 4K Player หรือ sound bar พร้อมสิทธิ์ผ่อนสินค้า 0% สูงสุด 12-15 เดือน ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการอีกด้วย